Samsung bị hacker Trung Quốc tấn công

Thứ bảy, 10/10/2015, 11:52
Các hacker Trung Quốc đã xâm nhập mạng máy tính của Loop Pay nhưng may mắn, mọi thông tin thanh toán cá nhân vẫn an toàn.
Mãi đến tháng 8, Loop Pay mới lần đầu phát hiện bị xâm nhập mạng máy tính

Một trong những lợi thế của Samsung Pay là dịch vụ thanh toán di động này không chỉ hợp tác với các nhà bán lẻ sử dụng hệ thống bán hàng công nghệ không tiếp xúc tầm gần NFC, mà còn hợp tác với mọi nhà bán lẻ chấp nhận thẻ tín dụng cho giao dịch thanh toán. Điều này là nhờ công nghệ truyền phát từ tính đảm bảo của Loop Pay, công ty được Samsung mua lại hồi tháng 2. Với Loop Pay, Samsung Pay sẽ được sử dụng trên hơn 10 triệu nhà bán lẻ khắp toàn cầu.

Một bài báo trên New York Times ngày 8/10 bây giờ mới công bố, chưa đầy 1 tháng kể từ khi Loop Pay được Samsung mua lại, các hacker Trung Quốc đã có thể xâm nhập vào hệ thống máy tính của Loop Pay. Các hacker này, được biết đến với tên gọi Nhóm Codoso và Nhóm Sunshock, đang cố gắng tìm hiểu công nghệ truyền phát từ tính đảm bảo của Loop Pay. Theo Will Graylin, Giám đốc Loop Pay kiêm Tổng giám đốc của Samsung Pay, hacke đã xâm nhập mạng của Loop Pay, nhưng chưa vào tới hệ thống xử lý các giao dịch thanh toán.

Một điều kỳ lạ là Nhóm Codoso đã xâm nhập Loop Pay từ tháng 3, nhưng không bị phát hiện cho đến tận tháng 8. Một nhóm điều tra đã tiến hành rà soát lại dữ liệu của Loop Pay và sau đó, Loop Pay và Samsung đều nói họ tự tin tất cả các máy móc bị nhiễm độc đều đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, một số chuyên gia bảo mật lại nói còn quá sớm để ước lượng chính xác hacker đã lấy đi những gì, bởi vì bọn họ chỉ mới bị phát hiện lần đầu tiên hồi tháng 8.

“Samsung Pay không bị ảnh hưởng và thông tin thanh toán cá nhân vẫn an toàn. Đây là một tai nạn đơn lẻ nhằm vào mạng của Loop Pay, một mạng độc lập riêng rẽ. Mạng máy tính của Loop Pay đã được khắc phục ngay lập tức và Samsung Pay vẫn bình an vô sự” – Darlenes Cedres, Giám đốc bảo mật của Samsung, phát biểu.

Samsung Pay đã được tung ra tại Mỹ vào 28/9, sau khi hơn 30 triệu USD giao dịch đã được thực hiện thành công bởi dịch vụ này tại Hàn Quốc.

Theo VOV

Các tin cũ hơn