Skype bổ sung tính năng "chat đến đâu dịch đến đấy"

Thứ sáu, 02/10/2015, 11:44
Bản cập nhật mới của Skype có khả năng dịch thuật các đoạn trò chuyện bằng âm thanh (cuộc gọi) của người dùng ở thời gian thực.

Microsoft lần đầu tiên tung ra tính năng Skype Translator gần một năm trước dưới dạng một ứng dụng độc lập dành riêng cho Windows 8. Đến nay, ông lớn phần mềm đã chính thức tích hợp công cụ dịch thuật được đánh giá cao này thẳng vào Skype (phiên bản desktop) và sẽ hỗ trợ cả người dùng Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

Ở thời điểm ra mắt, Skype sẽ hỗ trợ dịch thuật thời gian thực hội thoại dạng âm thanh với 6 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Ý, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Tây Ban Nha và hỗ trợ dịch thuật hội thoại dạng ký tự, văn bản với hơn 50 ngôn ngữ khác nhau.

Skype sẽ hỗ trợ dịch thuật thời gian thực áp dụng cho cả các đoạn hội thoại dạng âm thanh. Tuy nhiên, ở thời điểm ra mắt, chỉ có 6 ngôn ngữ được hỗ trợ.
"Tại Skype, phá bỏ rào cản ngôn ngữ và mang mọi người trên thế giới đến gần nhau hơn là một giấc mơ đã lâu của chúng tôi," Microsoft chia sẻ. "Các nhà nghiên cứu, các kỹ sư và nhiều nhân sự khác tại Microsoft đã làm việc thực sự chăm chỉ để biến giấc mơ này thành hiện thực và chúng tôi rất háo hức để mang nó đến nhiều thiết bị hơn." Được biết, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật cho Skype trên desktop trong vài tuần tới và một nút cho phép kích hoạt dịch thuật sẽ xuất hiện trong các đoạn hội thoại của người dùng.
                                             Nút tương tác mới được thêm vào.
Trước đó, vào ngày 21/9 vừa qua, Skype đã bị "sập" trên phạm vi toàn thế giới. Trên trang blog chính thức, sự cố đáng tiếc là kết quả của một thay đổi tùy chỉnh lâu hơn dự tính của Microsoft và Skype đã không thể hoạt động như ý muốn. Cùng lúc, nhiều người cố gắng truy cập trở lại công cụ này cũng khiến mọi thứ tồi tệ hơn.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích