Ra mắt Ahamove - ứng dụng gọi xe tải qua di động

Thứ ba, 11/08/2015, 12:09
Ứng dụng gọi xe tải Ahamove vừa được Công ty Giaohangnhanh chính thức giới thiệu tại TPHCM với mạng lưới kết nối 100 tài xế.
Khách hàng sử dụng Ahamove có thể theo dõi xe tải trên màn hình smartphone

Chiều 10-8-2015, công ty cổ phần dịch vụ Giaohangnhanh giới thiệu ứng dụng gọi xe tải Ahamove tại TPHCM. Đây là ứng dụng giúp người dùng gọi các loại xe tải nhẹ, xe ba gác khi có nhu cầu vận chuyển hàng hoá trong nội thành.

Ông Lương Duy Hoài, Tổng giám đốc Công ty Giaohangnhanh, cho biết: "Thông qua Ahamove, chúng tôi muốn tạo ra sự kết nối giữa người tiêu dùng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá và các tài xế xe tải nhẹ, xe ba gác. Ứng dụng Ahamove sẽ được vận hành trong giai đoạn đầu tại TPHCM, sau đó sẽ tiếp tục triển khai đến Hà Nội trong năm 2015".

Sau 3 tháng vận hành thử nghiệm tại TPHCM, ứng dụng Ahamove đã kết nối được với 100 tài xế, có được hơn 3.000 đơn hàng với tổng doanh thu 500 triệu đồng. Hiện tại đã có khoảng 1.000 khách hàng cài đặt và sử dụng Ahamove.

Tương tự như cách sử dụng ứng dụng gọi xe Uber, sau khi nhập điểm đi/đến, khách hàng gọi xe tải qua Ahamove chỉ cần bấm nút gọi xe, tài xế nào ở gần khách hàng nhất sẽ nhận chở hàng. Thông tin về tài xế sẽ hiển thị trên ứng dụng như tên tài xế, số điện thoại di động, biển số xe… Tài xế sẽ gọi khách hàng để xác nhận điểm giao nhận hàng; sau đó khách hàng có thể theo dõi hành trình xe tải trên màn hình smartphone/máy tính bảng.

Giá cước vận tải thông qua Ahamove hiện tại là 135.000 đồng/4km đầu đối với xe tải nhẹ và 120.000 đồng đối với xe ba gác. Sau 4km đầu, giá cước sẽ được giảm dần xuống, quãng đường càng dài, cước càng thấp. Giá cước chuyến xe sẽ hiển thị trên ứng dụng để người dùng biết trước; nhưng khác với Uber, người dùng sẽ trả tiền mặt cho tài xế.

Giaohangnhanh sẽ nhận được 20% trên số tiền cước vận tải hàng hoá của mỗi chuyến xe. Tài xế sẽ phải đóng trước một số tiền đặt cọc vào tài khoản và Giaohangnhanh sẽ thu ngay tiền “hoa hồng” sau mỗi chuyến xe thành công.

Việc ra đời Ahamove sẽ góp phần tận dụng số lượng xe tải, xe ba gác nhàn rỗi; tối ưu hoá thời gian sử dụng xe tải, giúp tăng thu nhập cho tài xế. Người tiêu dùng cũng sẽ tìm xe chở hàng hoá nhanh hơn thông qua ứng dụng Ahamove, thay vì phải chạy lòng vòng ngoài đường tìm xe.

Ứng dụng Ahamove đã có mặt trên các cửa hàng ứng dụng quen thuộc như iTunes Store (iPhone/iPad) và Google Play (thiết bị Android). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng Ahamove thông qua trình duyệt web trên điện thoại di động/máy tính bảng.

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn