Microsoft tích hợp Skype vào Outlook

Thứ tư, 21/08/2013, 07:29
Outlook vừa có thêm tính năng gọi điện có hình nhờ Skype tích hợp bên trong nền tảng web của hệ thống quản lý email này.

Microsoft vừa cho biết, hãng đã hoàn thành tích hợp Skype vào Outlook cho người dùng tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Canada và Brazil. Điều này có nghĩa là người dùng tại các quốc gia trên có thể thực hiện các cuộc gọi video call và nhắn tin trực tiếp từ nền tảng web của Outlook. Kế hoạch này từng được Microsoft công bố vào hồi tháng 4 năm nay.

outlook
Skype được tích hợp vào nền tảng web của trình quản lý email Outlook.

“Email là một dịch vụ quan trọng và riêng tư đối với hầu hết người dùng, nhưng sẽ có những khoảnh khắc bạn muốn trò chuyện trực tiếp hoặc nhìn thấy mặt nhau”, Dawn Martynuik, quản lý đội ngũ phát triển Outlook viết trên trang cá nhân của mình. Ngoài ra, Martynuik còn tiết lộ thêm rằng, theo một khảo sát gần đây, có đến 76% số người được hỏi cho biết những cuộc trao đổi qua email của họ thường xuyên hoặc thỉnh thoảng dẫn đến một cuộc gọi điện tiếp sau đó hoặc phải sử dụng các phương tiện truyền thông khác.

Tính năng này không còn xa lạ với người dùng Gmail và Facebook. Vì vậy, việc tích hợp Skype vào Outlook được xem là một sự tiến triển tự nhiên, chứ không quá bất ngờ. Tuy nhiên, thực tế không có mấy ai tận dụng tính năng gọi điện có hình bằng Gmail và Facebook vì tính năng này vẫn chưa thật sự ổn định và còn khá bất cập khi sử dụng trên nền web. Song với Skype cho Outlook thì có thể khác, Skype được biết đến là dịch vụ gọi điện có hình chất lượng cao, hoạt động mượt mà. Phiên bản desktop của Skype đã và đang có một lượng lớn người dùng thường xuyên, hi vọng tính năng này trên nền tảng web cũng sẽ được người dùng chú ý.

Microsoft cho biết hãng sẽ sớm cập nhật tính năng này cho các quốc gia khác trong thời gian tới.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích