Cách nhân viên Google sắp xếp thời gian làm việc

Thứ hai, 27/06/2016, 08:57
Bí quyết sắp xếp thời gian của nhân viên Google dựa vào thói quen của mỗi người, theo đó mỗi thời điểm phù hợp với công việc khác nhau.

Giám đốc marketing Jeremiah Dillionm của Google Apps for Work đã đưa ra thách thức nhỏ cho nhóm của ông trong quản lý thời gian. Sau khi thu được kết quả, ông gửi email chia sẻ cách loại bỏ những yếu tố bên ngoài cũng như tự tạo thêm thời gian để tăng năng suất làm việc.

Nội dung email cho rằng có 2 loại người phổ biến trong quản lý thời gian là người tạo lập (The maker) và người quản lý (The manager).

Một người quản lý thường cắt nhỏ thời gian thành các khoảng 30 phút, và cứ 30 phút một lần họ sẽ thay đổi những gì đang làm, cũng tương tự như cách chúng ta chơi ghép hình Tetris, chuyển các khối hình để phủ kín dần không gian.

Trong khi đó, người tạo lập sử dụng phương pháp “Make time” (tạo thời gian) để sắp xếp thời gian trong ngày theo kiểu xây dựng, dựa trên mức năng lượng từng ngày của họ.

Trước đó, họ cần phải suy nghĩ kỹ về kế hoạch của mình. Cách hiệu quả nhất để họ sử dụng thời gian là chia theo các mức 12 hoặc 24 tiếng. Ngay cả một cuộc gặp chừng 30 phút cũng sẽ gây ảnh hưởng tới lịch trình “Make time” của họ.

Do vậy, họ đặt ra cho mình một mục tiêu rõ ràng và tạo lịch trình càng cụ thể càng tốt, bao gồm cả thời gian và địa điểm công việc, và lý tưởng nhất là cả những việc sẽ làm.

Cụ thể, email khuyên rằng hãy làm những công việc không cần đặt yêu cầu quá cao vào thứ Hai bởi bạn thường mệt mỏi sau cuối tuần.

Không nên làm những việc phức tạp vào thứ Hai. Ảnh: Chatelaine.

Thứ Ba, thứ Tư là thời điểm năng lượng cao nhất, hãy giải quyết những vấn đề khó khăn.

Thứ Năm là thời gian cho các cuộc họp, và thống nhất công việc với đồng nghiệp.

Năng lượng của bạn sẽ thấp nhất vào thứ Sáu, chỉ làm những việc nhẹ nhàng và xây dựng quan hệ với mọi người xung quanh.
Hãy nhớ luôn hướng kế hoạch Make time của bạn vào buổi sáng, trước khi sự mỏi mệt xuất hiện vào buổi chiều vì đây là khoảng thời gian cho những công việc lặp lại, mang tính quy trình.

Ông cũng khuyên nhân viên không nên thay đổi kế hoạch đột ngột, và đây là một chìa khóa để thăng tiến.

Theo Zing

Các tin cũ hơn