Mark Zuckerberg xây tường khiến cộng đồng giận dữ

Thứ năm, 30/06/2016, 14:10
Tỷ lệ thuận với những cập nhật gần đây trên Facebook, tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg cũng đón nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng về đời sống bên ngoài.

Nếu kiểm tra phần Facebook Trending vào thứ 3 tuần này, bạn sẽ thấy Mark Zuckerberg đang phải chịu áp lực từ dư luận khi xây một bức tường thành cao 182 cm để rào chắn mảnh đất rộng 700 mẫu Anh của mình tại Hawaii.

Cuộc tranh cãi bắt đầu khi những hàng xóm của Mark tại đây lên tiếng phản đối việc làm này của ông chủ Facebook.

Ông chủ Facebook đang chịu nhiều chỉ trích. Ảnh: Business Insider

Một tờ báo địa phương tên The Garden Islandviết: “Trong nhiều năm qua, một cư dân Kilauea ở đây tên Gy Hall có thói quen ngắm đại dương và đón những làn gió mát trên đường Koolau. Nhưng thời gian gần đây, một đoàn người lạ mặt bắt đầu xây dựng bức tường thành được cho là của Mark Zuckerberg.

'Cảm giác của tôi như bị áp bức vậy', Hall nói. 'Tôi rất buồn khi ai đó đến, mua một mảnh đất lớn tại đây và điều đầu tiên họ làm là tách rời nó khỏi xã hội, làm mất đi những giá trị được đánh giá cao bởi cộng đồng ở đây trong nhiều năm".

Thậm chí bị so sánh với Donald Trump. Ảnh: Business Insider

Nhiều hãng thông tấn lớn đã nhảy vào, trong đó có The Daily Mail. Gizmodothì cho rằng, mục đích của bức tường đang được xây dựng là nhằm “giảm tiếng ồn ở đường cao tốc và đường bộ”.

Facebook Trending đã cho thấy một loạt các phản ứng khác nhau từ người dùng, phần đông biểu lộ thái độ giận dữ trước hành động này

Những lùm xùm này ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của vị tỉ phú trẻ tuổi. Ảnh: Business Insider.

Theo tạp chí Forbes, Zuckerberg đã trả gần 100 triệu USD vào năm 2014 cho hai mảnh đất trên bờ biển Bắc Hawaii.

Tỷ phú sáng lập Facebook gần đây cũng gặp phải các phản ứng dữ dội tương tự từ những người láng giềng khi ông đậu xe trái phép trên đường, trước mặt bốn ngôi nhà liền kề mà ông sở hữu ở Palo Alto, California

Theo Zing

Các tin cũ hơn