Bphone có thể ra mắt cuối năm nay

Thứ hai, 29/08/2016, 14:46
Phải sau một năm rưỡi tung ra sản phẩm đầu tiên (tháng 5/2015), phiên bản Bphone thế hệ hai mới có thể được công bố.

Trên fanpage chính thức của Bphone, khi một thành viên hỏi khi nào Bphone 2 xuất hiện, một đại diện của Bkav khẳng định: "Dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm". Sau đó, câu trả lời được sửa thành "thời gian tới", cho thấy Bkav đang âm thầm chuẩn bị cho lễ công bố smartphone mới.

Đại diện trang Bphone khẳng định sẽ có Bphone 2.

Trước đó, vào tháng 5, một nguồn tin khác của công ty cũng giải thích, Bphone 2 chậm ra mắt do Bkav quyết định bổ sung một số tính năng mới cho thiết bị. Cụ thể, máy sẽ được trang bị công nghệ cảm biến vân tay 3D nhưng vẫn phải đảm bảo thiết kế phẳng như Bphone đầu tiên.

"Công nghệ 3D có thể nhận diện vân tay trực tiếp qua mặt kính, không cần phím riêng như đầu đọc vân tay hiện nay. Quá trình đưa cảm biến vân tay trực tiếp vào màn hình tương đối phức tạp nên đòi hỏi nhiều thời gian hơn", nguồn tin cho biết.

Hiện các smartphone trên thị trường cần có đầu đọc riêng để có thể nhận diện vân tay và để khai thác hiệu quả, các nhà sản xuất smartphone đưa chúng vào nút Home mặt trước (như Samsung và Apple) hay ở lưng hoặc cạnh máy (như Google và Sony). Cảm biến vân tay 3D được đánh giá là xu hướng mới khi giúp giải quyết vấn đề chống nước, chống bụi tốt hơn do không cần có một nút riêng cho đầu đọc. Giải pháp này cũng an toàn hơn, giảm nguy cơ bị làm giả vân tay như công nghệ đang áp dụng trên các smartphone hiện tại.

Bphone thế hệ đầu ra mắt tháng 5/2015.

Bphone, smartphone do Bkav sản xuất, ra mắt lần đầu tiên vào ngày 26/5/2015 tại Hà Nội và sau 12 giờ cho đặt hàng đầu tiên (ngày 2/6/2015) đã có gần 12.000 máy được đặt mua. Sản phẩm có màn hình Full HD 5 inch, chip Qualcomm lõi tứ, RAM 3 GB và có giá khởi điểm 9,9 triệu đồng (chưa tính VAT).

Theo VNE

Các tin cũ hơn