Apple tung ra iOS 10.1, bổ sung tính năng chụp ảnh xóa phông

Thứ ba, 25/10/2016, 10:31
Sáng 25.10 (theo giờ Việt Nam) Apple chính thức tung ra phiên bản iOS 10.1, với cải tiến quan trọng nhất là bổ sung khả năng chụp ảnh Portrait - xóa phông trên iPhone 7 Plus.

Theo PhoneArena, khi Apple ra mắt iPhone 7 Plus, một tính năng rất được quan tâm là chế độ Portrait, có thể chụp được các tấm ảnh xóa phông không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Một số bức ảnh được chụp bằng chế độ Portrait

iPhone 7 Plus khác với các mẫu iPhone là có cụm camera kép. Trong đó, chế độ Portrait dùng ống kính 56mm để chụp ảnh và dùng ống kính 28mm để tạo bản đồ độ sâu của khung cảnh. iPhone sẽ tách biệt các lớp khác nhau của một tấm ảnh và dùng máy học để làm mờ hậu cảnh.

Chụp bằng chế độ Portrait có thêm công cụ Tap to Focus để xác định điểm lấy nét. Một tính năng hữu ích khác là bạn xem được hiệu ứng xóa phông trước khi chụp. Để chụp được một tấm ảnh đẹp, ánh sáng và chủ thể đứng yên là hai điều kiện cần thiết.

Bản cập nhật iOS 10.1 có dung lượng khoảng 202 MB. Phiên bản này còn được Apple sửa một số lỗi cho smartwatch như đồng bộ nhạc trên iTunes cho Apple Watch.

Hiện tại, để nâng cấp lên phiên bản iOS 10.1 người dùng chỉ cần kết nối máy với internet, truy cập vào Settings > General > Software Update là được.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích