Microsoft giới thiệu Surface Book mới và nhiều sản phẩm lạ

Thứ năm, 27/10/2016, 09:16
Microsoft vừa kết thúc sự kiện lớn cuối 2016, bên cạnh các thiết bị Surface, nhiều phụ kiện và phần mềm cũng được giới thiệu.

Microsoft bắt đầu sự kiện bằng việc công bố các phần mềm mới. Hãng này cho biết đầu 2017, họ sẽ bắt đầu tung ra Windows 10 hoàn toàn mới, cải thiện thực tế ảo, khả năng chơi game và làm việc.

Các thay đổi về phần mềm

Bản Windows 10 Update này sẽ nhấn mạnh các tính năng 3D với phương châm "3D cho mọi người". Ứng dụng Paint 3D mới cho phép tạo và chia sẻ nội dung tốt hơn, thậm chí phối hợp với hình ảnh 2D để tạo nhiều hiệu ứng khác nhau. 3D cũng được hỗ trợ trên các ứng dụng Microsoft khác như PowerPoint.

Ứng dụng "Windows Capture 3D Experience" cho phép dùng smartphone để quét vật thể 3D, hiện chỉ dùng được trên Windows. Trang web Remix 3D được mở để tải về nhiều vật thể 3D, dùng trong các ứng dụng kể trên.

HoloLens cũng sẽ cho phép người dùng khám phá các nội dung 3D với thực tế ảo tăng cường.

Bản Windows 10 Creators nói trên đã mở dùng thử trong ngày 27/10, và tung ra miễn phí đầu năm sau.

Loạt thiết bị ấn tượng

Trong sự kiện, Microsoft cũng tung ra chiếc Surface Book hoàn toàn mới với nâng cấp mạnh về phần cứng. Thiết bị có chip Intel Core i7 mới nhất, gấp đôi đồ họa so với bản năm ngoái và gấp 3 so với MacBook Pro 13 inch bản cao cấp nhất. Theo Microsoft, viên pin cho thời gian sử dụng lên đến 16 tiếng.

Surface Book mới với cấu hình nâng cấp mạnh. Ảnh: The Verge.

Sản phẩm có giá 2.400 USD, bán ra từ tháng 11. Phiên bản thấp hơn dùng chip Core i5, không GPU, giá 1.499 USD.

Ngôi sao của sự kiện là Surface Studio, chiếc PC all-in-one từ Microsoft. Nó có màn hình cảm ứng PixelSense 28 inch với khung nhôm, tấm nền LCD 1,3 mm. Màn hình với công nghệ TrueClore cho màu sắc trung thực hơn mọi thiết bị khác, theo Microsoft. Nó cũng hiển thị nhiều nội dung, như các trang trong Word, với kích thước bằng với thực tế.

Surface Book Studio PC có giá từ 3.000 USD. Ảnh: The Verge.

Bên trong, máy dùng chip 4 nhân Intel Core i7, tích hợp loa Dolby Sound, bộ nhớ 3 TB. Nó có màn hình gần như phẳng, stylus để làm việc. Thiết bị đi kèm microphone siêu nhạy để điều khiển bằng giọng nói từ khoảng cách xa.

Sản phẩm bắt đầu giao hàng từ tháng sau, bản cao nhất có giá 4.200 USD, bản thấp nhất là 3.000 USD.

Phụ kiện Surface Dial kỳ lạ từ Microsoft. Ảnh: BGR.

Cuối cùng, Microsoft giới thiệu Surface Dial, một phụ kiện dạng thanh cuộn cho phép điều khiển nhiều tính năng trên Windows.

Các thao tác khác nhau cho phép mở trình đơn, tương tác với các ứng dụng. Sản phẩm có thể đặt hàng từ hôm nay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích