Google mua hãng nắm giữ công nghệ điều khiển bằng mắt

Thứ tư, 26/10/2016, 10:58
Eyefluence vừa xác nhận thông tin đã được Google mua lại. Đây là hãng công nghệ đang nắm giữ thuật toán điều khiển bằng mắt được thành lập vào năm 2013.
Công ty nắm giữ công nghệ điều khiển bằng mắt Eyefluence hiện đã thuộc về Google

Theo techcrunch, việc mua lại Eyefluence có thể giúp Google tăng cường khả năng nghiên cứu sâu hơn vào thực tế ảo, vốn là thị trường đầy tiềm năng và trong tương lai việc điều khiển thiết bị chỉ cần sử dụng đôi mắt là kiểm soát được.

Công nghệ của Eyefluence dựa trên cơ chế sinh học. Eyefluence nói rằng họ có giao diện người dùng đầu tiên dựa trên "kết nối giữa mắt và não”.

Eyefluence cũng đã có công nghệ tương tác bằng mắt đầu tiên cho các thiết bị AR, VR, có thể thay đổi hoàn toàn cách thức con người tương tác với máy tính. Công nghệ này cho phép người dùng tương tác với các thế giới ảo nhanh như khi họ vừa phát ra ý nghĩ.

Thực tế, trong thời gian qua Eyefluence được rất nhiều quỹ đầu tư để mắt đến, và họ cũng từng nhận được hơn 21 triệu USD từ quỹ đầu tư Intel Capital, Jazz Venture Partners, Motorola Solutions Venture Capital và NHN Investment.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn