Apple thành công ty máy ảnh đúng nghĩa

Thứ bảy, 04/02/2017, 09:20
Với việc cung cấp cho iPhone những chiếc camera tốt nhất, luôn dẫn đầu thị trường, có thể nói, Apple đang dần trở thành "công ty máy ảnh" đúng nghĩa.

Apple “câu” người dùng tới iPhone màn hình lớn

Trong lần ra mắt sản phẩm mới vừa qua, Apple đã tập trung để thay đổi định hướng mua sắm điện thoại cỡ nhỏ của người tiêu dùng - những người trước đó chưa từng sử dụng thiết bị nào lớn hơn 5 inch.

Từ iPhone 6 đến 6S, bản tiêu chuẩn và bản Plus luôn cùng có cùng cấu hình, kiểu dáng và mọi chi tiết. Sự khác biệt duy nhất chỉ là dung lượng pin và kích cỡ màn hình.

Tuy nhiên từ phiên bản mới, Apple đưa ra khác biệt rõ rệt trong 2 sản phẩm. Theo đó, iPhone 7 Plus được trang bị camera kép thay vì camera thường như iPhone 7. Với máy ảnh kép, chất lượng ảnh được cải tiến khá nhiều. iPhone 7 Plus đặc biệt hữu dụng khi chụp chân dung hoặc phong cảnh.

Với việc trang bị camera kép cùng với giá tiền không chênh lệnh nhiều, chỉ khoảng 3 đến 4 triệu đồng, khá nhiều người dùng đã bị “câu” vào việc mua sản phẩm iPhone 7 Plus. Theo thống kê, iPhone 7 vẫn là mặt hàng bán chạy nhất nhưng 7 Plus mới là động lực để Apple có một quý đại thành công vừa rồi với hơn 78 triệu iPhone bán ra.

Đây có thể nói là thành công bước đầu của “đầu bếp” Tim Cook trong việc hướng người dùng chuyển sang iPhone 7 Plus, sản phẩm có màn hình to hơn.

Tận dụng lợi thế của “công ty máy ảnh”

Trong thời đại mà các smartphone thường không còn sự đột phá nào về công nghệ cũng như tính năng, bước đi nhằm thay đổi thói quen người dùng, giúp họ dễ dàng đón nhận sản phẩm iPhone 7 Plus là cực kỳ thông minh.

Nhờ việc hướng người dùng tới sản phẩm có kích thước lớn, Apple dễ dàng tận dụng lợi thế của mình về camera. Quay trở lại năm 2010, iPhone 4 là một trong những máy ảnh được sử dụng phổ biến nhất trên Flickr. Trong các thế hệ tiếp theo, Apple càng ngày càng cải tiến và nâng cấp camera.

Camera kép giúp cải thiện khả năng chụp chân dung. Ảnh: Phonearena.

Đặc biệt, trong khi các thương hiệu điện thoại khác phải kết hợp với các hãng sản xuất camera riêng biệt để có camera kép thì Apple lại tự mình làm tất cả.

Trong lịch sử, Táo khuyết chậm chân trong việc mang video chất lượng 4K lên sản phẩm. Tuy nhiên, đây là bước đi chậm mà chắc. Sau đó, tính năng này đã xuất hiện trên iPhone 6 một cách hoàn hảo, cùng việc chỉnh sửa video chất lượng 4K bằng iMovie.

Cho đến năm 2017, ngay cả smartphone cao cấp nhất chạy Android cũng chưa thể tuỳ chỉnh được video chất lượng 4K. Có thể nói, Apple giờ không chỉ đơn thuần là công ty sản xuất smartphone hàng đầu thế giới mà còn có thể gọi là “công ty máy ảnh”.

Camera tuyệt vời

Với việc trang bị chip A10 mạnh mẽ, iPhone 7 Plus có thể xử lý và cho ra ảnh với chất lượng ấn tượng. Đặc biệt phải nói đến khả năng chụp xoá phông ấn tượng so với các dòng smartphone cao cấp và ngay cả với các máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp.

Theo đó, cơ chế hoạt động của chế độ chụp chân dung hay còn gọi là xoá phông như sau: Hình ảnh thu được từ hai camera sẽ được bộ xử lý hình ảnh phân tích thành các lớp với chiều sâu và màu sắc khác nhau, từ đó đưa ra hiệu ứng xóa phông nền, làm nổi bật chủ thể chính. Apple cho hay quá trình bộ xử lý hình ảnh phải thực hiện đến hàng tỉ thao tác khác nhau.

Chế độ chụp chân dung hay còn gọi là xoá phông đã có chất lượng tiệm cận máy ảnh DSLR. Ảnh: Phonearena.

Có thể nói, Apple không đi đầu nhưng luôn dẫn đầu trong việc chụp chân dung nói riêng và camera nói chung. Giờ đây, không sai khi gọi Apple là “công ty máy ảnh”.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích