Chưa ra mắt, Galaxy S8 bị đánh giá thất bại trước iPhone 8

Thứ sáu, 20/01/2017, 08:44
Rào cản về giá sẽ khiến Galaxy S8 không thể cạnh tranh với iPhone 8 trong năm 2017.

Galaxy S8 và iPhone 8 sẽ là hai chiếc smartphone được chờ đón nhất của năm 2017. Theo nhiều báo cáo khác nhau, S8 sẽ được Samsung giới thiệu vào giữa tháng 4, trong khi iPhone 8 gần như chắc chắn theo truyền thống của Apple xuất hiện vào tháng 9.

Mới đây nhất, một nguồn tin cho rằng Galaxy S8 sẽ được bán với giá cao hơn so với các phiên bản Galaxy S trước đó. Trong khi Apple giữ nguyên giá iPhone trong nhiều năm dù bộ nhớ trong được nâng cấp trên phiên bản cơ bản ( iPhone 7) thì với việc tăng giá của S8 sẽ khiến thiết bị khó có thể cạnh tranh với thế hệ iPhone mới.

Galaxy S8 bị đánh giá không thể đánh bại iPhone 8. Ảnh: Mashable.

Theo tài khoản Twitter @Ricciolo1, Samsung sẽ công bố Galaxy S8 vào 29/3 tới đây sau đó sẽ chính thức ra mắt trong khoảng từ 24 – 30/4. Ông cũng dự đoán giá của S8 là 849 USD và nếu iPhone 8 giữ nguyên mức giá như iPhone 7, Samsung chắc chắn sẽ khó có “cửa” thắng.

Cây viết Chris Smith của Mashable so sánh: “Với 849 USD, bạn có thể mua một chiếc iPhone 7 256 GB, thêm 20 USD để nâng cấp lên 7 Plus 128 GB. Số tiền đó để sở hữu Galaxy S8 128 GB là quá cao". Theo nhiều thống kê từ các công ty cung dữ liệu (từ việc mua sắm online, nâng cấp thiết bị, mua ứng dụng...) , người dùng các thiết bị như Android không chịu chi nhiều như người dùng iOS, đây có lẽ sẽ là rào cản lớn với Samsung nếu hãng tăng giá bom tấn của mình.

Mặt khác, Samsung sẽ gặp nhiều thách thức khi Apple giới thiệu ba chiếc iPhone trong năm nay bao gồm iPhone 8 và hai phiên bản iPhone 7S với nhiều cải tiến đáng giá. Theo Apple Insider, nhiều khả năng iPhone 8 sẽ được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt thông qua các cảm biến laser và hồng ngoại gắn gần camera trước. Công nghệ AI Apple sở hữu sau khi mua lại Emotient cũng có thể được ứng dụng giúp tăng khả năng chính xác cho tính năng này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn