Microsoft khuyên doanh nghiệp bỏ Windows 7 vì lý do bảo mật

Thứ tư, 18/01/2017, 10:18
Hệ điều hành ra mắt năm 2008 gặp nhiều vấn đề về bảo mật cũng như không tương thích với thiết bị mới. Chính vì thế, Microsoft muốn các doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10.

Microsoft đã thông báo với người dùng nên nâng cấp Windows 7 lên phiên bản mới nhất. Công ty sẽ sớm kết thúc hỗ trợ cho phiên bản này, sau khoảng 3 năm nữa. Ngoài ra, họ cũng khuyên người dùng nên lưu ý về phương thức an toàn bảo mật đã lỗi thời của hệ điều hành này.

Vào ngày 14/1/2020, Microsoft sẽ chính thức ngừng cập nhật bảo mật hệ thống cho Windows 7. Người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Microsoft tại Đức - Markus Nitchke - cho rằng hệ điều hành ra mắt từ năm 2008 không đáp ứng được các yêu cầu về mặt công nghệ hiện nay.

“Windows 7 đã trở nên lạc hậu. Nó không đáp ứng được các nhu cầu công nghệ và bảo mật hiện đại. Vì thế, các doanh nghiệp nên nâng cấp để tránh rủi ro hoặc chi phí trong tương lai”.

Hiên các doanh nghiệp mua phần cứng mới sử dụng bộ xử lý Skylake hay Kaby Lake của Intel có rất ít lựa chọn ngoại trừ sử dụng Windows 10. Việc cài đặt và driver hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1 bị giới hạn cho các hệ thống nhất định kể từ khi có những thay đổi trong nền tảng Skylake, như tích hợp chip điều khiển USB 3.0 và chip quản lý năng lượng không hỗ trợ Windows 7.

Người dùng doanh nghiệp nên nâng cấp lên Windows 10. Ảnh: inquisitr.

Microsoft đang muốn người dùng nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của họ. Hiện tại, theo Techviral, mới chỉ có một phần ba người dùng sử dụng Windows 10.

Bên cạnh những lợi ích về mặt kinh tế, Microsoft còn đưa ra những vấn đề bảo mật để các doanh nghiệp có thể thấy rõ những hạn chế của phiên bản cũ và nâng cấp lên Windows 10.

Hiện tại, hơn 40% người dùng sử dụng Windows 7. Điều này có nghĩa Microsoft sẽ phải thuyết phục gần một nửa số khách hàng nâng cấp lên hệ điều hành mới. Nguy cơ bảo mật rõ ràng là luận điểm hợp lý để thúc đẩy người dùng thay đổi.

Năm ngoái, đợt nâng cấp miễn phí đã kết thúc. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng công cụ Media Creation để cập nhật miễn phí lên Windows 10. Microsoft đang cố gắng lặp lại kịch bản như Windows XP. Theo đó, vẫn có hàng triệu người sử dụng phiên bản này dù thực tế nó đã không được cập nhật bảo mật từ năm 2014.

Hiện tại, Microsoft đã dành nguồn lực đáng kể để thúc đẩy bảo mật và hiệu năng của hệ thống Windows 10. Có những thời điểm, công ty đã cho nâng cấp miễn phí để thu hút người dùng. Tuy nhiên, đến giờ, Windows 7 đã lỗi thời vẫn được sử dụng khá nhiều. Điều này dẫn đến sự mất an toàn về bảo mật, những thông tin cá nhân có thể bị lộ. Đặc biệt, nó khá nguy hiểm với những doanh nghiệp.

Gần như hàng ngày, các doanh nghiệp đều phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng cũng như những mối nguy hiểm tiềm tàng từ mất mát thông tin và dữ liệu. Vì thế, việc sử dụng Windows 7 sẽ nhạy cảm hơn với những tấn công từ các hacker. Đây là cảnh báo rõ ràng của Microsoft đối với các doanh nghiệp sử dụng hệ điều hành cũ.

Microsoft dường như muốn khách hàng doanh nghiệp sử dụng và nâng cấp lên Windows 10 vì lợi ích bảo mật của chính họ. Khi mà phiên bản cũ đang có rất nhiều vấn đề, người dùng và các công ty nên có những nâng cấp để bảo đảm có thể trải nghiệm những gì tốt nhất.

Theo Zing

Các tin cũ hơn