Cả thế giới nói về Nokia 6, trừ chính Nokia

Thứ năm, 12/01/2017, 09:28
Thời thế đẩy đưa, Nokia phải bán thương hiệu di động của mình cho một nhà sản xuất khác. Do đó, chiếc Nokia 6 dường như chẳng liên quan gì đến họ.

Cuối tuần qua, HMD Global bất ngờ công bố chiếc Nokia 6, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Nokia. Trên Facebook, Twitter, người ta thấy ngập tràn những bài đăng về chiếc di động này. Tuy nhiên, có một cái tên tỏ ra thờ ơ với tất cả. Đáng chú ý, cái tên đó lại chính là... Nokia.

Trong suốt những ngày qua, người ta không thấy hãng này đưa bất cứ thông tin gì về chiếc di động mang thương hiệu của mình.

Thời thế đẩy đưa, Nokia đã bán quyền sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia cho HMD Global trong 10 năm. Giờ đây, những chiếc smartphone mặc dù có gắn cái tên Nokia nhưng dường như, nó chẳng liên quan gì đến họ. Nokia hiện tại là một công ty chuyên cung cấp giải pháp hạ tầng viễn thông và phần mềm.

Nokia 6 vừa ra mắt, thu hút sự quan tâm cực lớn của cộng đồng người dùng smartphone. Ảnh: HMD.

"Câu chuyện này thật khó hiểu. Dù sao, đó cũng là một chiếc smartphone mang thương hiệu của họ", trang Mynokiablog đặt câu hỏi, bày tỏ mong muốn Nokia nên có động thái nào đó với chiếc di động mới ra mắt này.

Họ cũng đặt ra câu hỏi liệu HMD Global đã sẵn sàng cho Nokia 6 hay chưa khi bản thân họ còn chưa có một tài khoản Twitter để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình.

Trên Facebook, người ta tìm thấy một trang fanpage có tên Nokia Mobile, nơi được xem là fanpage chính thức cho điện thoại Nokia. Trang này mới thành lập và có lượt thích lên đến hơn 80.000.

Vào ngày 1/12, cũng là thời điểm HMD Global công bố đạt thỏa thuận sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia và sắp ra mắt điện thoại Android mới, fanpage này đăng tải thông tin với nội dung "chào mừng đến với ngôi nhà mới của điện thoại Nokia. Chúng tôi đang làm việc tích cực để mang đến cho các bạn những chiếc smartphone Nokia chạy nền tảng Android trong năm 2017".

Tuy nhiên, ngay cả khi Nokia 6 chính thức ra mắt, fanpage này chưa cập nhật bất cứ thông tin nào về sản phẩm.

Fanpage Nokia Mobile chưa cập nhật thông tin về smartphone mới ra mắt. Ảnh chụp màn hình.

Nokia 6 là sản phẩm đầu tiên của HMD Global. Máy sở hữu cấu hình phổ thông với màn hình IPS LCD 5,5 inch độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, dùng chip Qualcomm Snapdragon 430 tốc độ 1,4 GHz, RAM 4 GB kèm dung lượng lưu trữ 64 GB.

Thiết bị có camera chính 16 megapixel khẩu độ f/2.0, lấy nét theo phase trong khi camera trước có độ phân giải 8 megapixel. Smartphone này dùng pin không thể tháo rời dung lượng 3.000 mAh, tích hợp sẵn hệ điều hành Android 7 Nougat. Tại Trung Quốc, thiết bị này có giá bán tương đương 245 USD.

Việc một chiếc smartphone Nokia ra mắt nhưng hãng sản xuất mang tên Nokia tỏ ra bàng quan chỉ ra một thực tế phũ phàng trên thị trường di động. Những thương hiệu lâu năm như Nokia, Motorola hay BlackBerry đều thất bại toàn diện, kẻ bán mình, người phải nhượng lại thương hiệu.

Đó cũng là lời cảnh báo cho những kẻ dẫn đầu hiện nay như Apple, Samsung, Sony hay HTC. Nếu không liên tục làm mới mình, họ có nguy cơ không nhỏ đi theo vết xe đổ của các thương hiệu kỳ cựu nói trên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích