Dùng giọng nói để chỉnh sửa ảnh Photoshop

Thứ ba, 17/01/2017, 09:10
Adobe đã phát hành đoạn video, trong đó, ứng dụng Photoshop được tích hợp trợ lý giọng nói và người dùng có thể dùng nó để hỗ trợ việc chỉnh sửa ảnh.

Adobe đã phát hành đoạn video trong đó cho thấy việc có thể chỉnh sửa ảnh bằng giọng nói trong ứng dụng Photoshop trên iPad. Trong đoạn băng, người dùng chọn giọng nói, sau đó cắt ảnh từ hình chữ nhật thành hình vuông, lật lại theo chiều ngang và cuối cùng là đăng tải lên Facebook.

Trong khi đó, dòng trạng thái của Adobe nói không rõ ràng về vấn đề này.  Họ chỉ cho biết rằng các nhóm nghiên cứu, thăm dò một trợ lý giọng nói chỉnh sửa ảnh có thể làm được những gì. Vì vậy không có gì chắc chắn về việc hãng đã thực sự có sản phẩm trên.

Việc tích hợp trợ lý giọng nói trên ứng dụng chỉnh sửa ảnh sẽ là bước đột phá lớn của Adobe. Ảnh: 9to5mac.

Để hình dung điều này, Adobe cho biết sẽ kết hợp trợ lý giọng nói trong ứng dụng Photoshop. Hãng mong muốn điều này có thể giúp người dùng, đặc biệt là trên thiết bị di động có thể trải nghiệm phần mềm chỉnh sửa ảnh của Adobe dễ dàng nhất.

Hiện tại, chúng ta chưa biết quá nhiều về tính năng này. Có thể, nó sẽ chỉ giúp người dùng dễ dàng trong các tác vụ chỉnh sửa cơ bản. Tuy nhiên, trong tương lai, trợ lý giọng nói của Adobe sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng sử dụng những ứng dụng sửa ảnh hay xa hơn là dựng phim, làm hiệu ứng mà không phải mất thời gian để học.

Theo Zing

Các tin cũ hơn