Google Assistant có mặt trên iPhone

Thứ năm, 18/05/2017, 09:26
Assistant được phát hành như một ứng dụng độc lập trên iOS. Tuy nhiên, tính năng của nó hạn chế hơn nhiều so với trên máy Android.    

Tin đồn đã trở thành sự thật: Google Assistant được đưa lên iPhone để cạnh tranh với Siri. Công bố tại sự kiện Google I/O, gã khổng lồ phần mềm sẽ phát hành Assistant như một ứng dụng iOS độc lập để thực hiện một số tác vụ riêng, liên quan đến sở thích của người dùng.

Tuy nhiên, Assistant sẽ không vận hành chính xác như trên thiết bị Android. Google cho biết do giới hạn về API, Google Assistant trên iOS chỉ có thể thực hiện những công việc đơn giản như gửi tin nhắn iMessage, chơi nhạc trên Spotify nhưng không thể hẹn giờ.

Người dùng cũng không thể cài đặt thao tác nhấn nút Home để kích hoạt nó. Thay vào đó, bạn sẽ phải thêm một widget riêng để mở nó. Người dùng có thể download trực tiếp ứng dụng này từ App Store. Ban đầu, Google Assistant chỉ dành cho thị trường Mỹ.

Cũng tại sự kiện Google I/O, hãng đã công bố bổ sung hàng loạt tính năng và ngôn ngữ mới cho Google Assistant, tất nhiên, dành cho máy Android. Một trong số đó là việc bạn có thể gõ trên Assistant để thực hiện tác vụ, thay vì sử dụng giọng nói. Tính năng này thích hợp khi bạn ở chỗ đông người, không cảm thấy thoải mái khi nói.

Một tính năng khác là khả năng dịch từ và câu với sự trợ giúp của trợ lý ảo. Để làm việc này, người dùng chạm vào biểu tượng Google Lens, chuyển hướng camera của máy vào phần text, Assistant sẽ làm phần việc còn lại. Nếu nó phiên dịch một món ăn, người dùng có thể tiếp tục cuộc hội thoại bằng cách hỏi “món này trông thế nào?” hình ảnh của món ăn sẽ xuất hiện trên màn hình.

Một tính năng khác là lựa chọn đặt đồ ăn qua Assistant và trả tiền với Android Pay. Người dùng chỉ việc nói với Assistant tên của quán ăn hỗ trợ thanh toán bằng Android Pay, đặt chỗ và sử dụng vân tay để xác nhận thanh toán với Android Pay.

Ngoài ra, Google Assistant giờ đây sẽ hỗ trợ cả tiếng Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Nhật Bản, bắt đầu từ hè này. Nó sẽ tiếp tục hỗ trợ tiếng Tây Ban Nha, Italy và Hàn Quốc cho đến cuối năm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích