Ứng dụng iPhone ngày càng ngốn dung lượng

Thứ bảy, 17/06/2017, 08:46
Trong 4 năm qua, các ứng dụng như Facebook, Snapchat tăng dung lượng 10 đến vài chục lần.

Nếu cảm thấy iPhone ngày càng nhanh hết dung lượng, thói quen sử dụng vô tội vạ của bạn có thể chỉ là một phần nguyên nhân. Phần khác đến từ việc nhiều ứng dụng trong máy đang ngày càng ăn mòn dung lượng của bạn thông qua các bản cập nhật.

Những ứng dụng như Facebook, Uber, Gmail hay Snapchat ngày một phình to trong 4 năm qua, một phân tích mới đây từ Sensor Tower chỉ ra.

Mức tăng dung lượng của các ứng dụng phổ biến trên iPhone từ năm 2013 đến 2017. Đồ họa: Sensor Tower.

Chẳng hạn, ứng dụng Facebook có dung lượng chỉ 32 GB vào thời điểm tháng 5/2013. Hiện tại, ứng dụng này ngốn đến 388 MB dung lượng trên iPhone của bạn – gấp 12 lần so với 4 năm trước. Snapchat hiện có dung lượng 203 MB nhưng 4 năm trước, nó chỉ có dung lượng 4 MB. Như vậy sau ít năm, dung lượng của ứng dụng này tăng 4.975%, một con số khủng khiếp.

Hầu như tất cả các ứng dụng phổ biến nhất hiện nay đều có mức tăng dung lượng phi mã trong vài năm qua, theo Sensor Tower. Theo công ty này, 10 ứng dụng phổ biến nhất trên App Store tại Mỹ đã tăng 1,5 GB dung lượng tính từ 2015 đến nay.

Mức tăng dung lượng của các ứng dụng này tính theo tháng. Đồ họa: Sensor Tower.

Về phía các nhà phát triển ứng dụng, họ cho rằng đây là xu hướng không thể tránh khỏi bởi mỗi lần nâng cấp, ứng dụng đều được bổ sung hàng loạt tính năng mới để hỗ trợ người dùng. So với các đây vài năm, số lượng tính năng của những ứng dụng như Facebook hay Snapchat hiện nhiều gấp cả chục lần.

Nhà sản xuất Apple cũng biết rõ điều này. Từ năm 2016, họ bắt đầu cung cấp iPhone 7, 7 Plus với dung lượng mặc định từ 32 GB. Các sản phẩm như iPhone SE hay iPad 217 đều có dung lượng mặc định tương tự. Cá biệt, phiên bản iPad Pro 10,5 và 12,9 inch mới ra mắt có dung lượng từ 64 GB.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích