Đánh giá iPad Pro: Hoàn hảo nhưng đắt đỏ, chưa sẵn sàng thay thế PC

Thứ ba, 13/06/2017, 08:18
Hầu hết trang công nghệ quốc tế đều dành cho iPad Pro 10,5 inch những lời có cánh. Tuy nhiên, mức giá lên đến 650 USD của nó là một rào cản lớn.

Một tuần sau khi công bố, iPad Pro 10,5 inch chuẩn bị bán ra thị trường. Truyền thông quốc tế dành cho sản phẩm này những đánh giá hết sức tích cực. Những cụm từ như “Apple cho thấy tương lai của ngành điện toán” hay “bước đi lớn nhất của Apple trong nhóm sản phẩm máy tính bảng” cho thấy Táo khuyết thực sự muốn biến iPad thành sản phẩm thay thế PC.

ArsTechnica nói đây là chiếc iPad đầu tiên xứng đáng với cái tên Pro của mình: “Nó sở hữu màn hình lớn hơn, tốt hơn, chip nhanh hơn. Bàn phím Smart Keyboard nâng cấp của nó khiến khả năng làm việc tốt hơn nhiều so với thế hệ trước.

Andrew Cunningham của ArsTechnica nói rằng iOS biến nó thành chiếc iPad giống PC hơn bao giờ hết: “Thiết bị mới không thể thay đổi suy nghĩ của bạn nếu bạn từng nghĩ iPad chưa đủ pro nhưng đến khi iOS 11 ra mắt, chiếc tablet này sẽ giống máy tính hơn bao giờ hết. Vẫn có những thứ bạn không thể làm nhưng với các nghệ sĩ, người chỉnh sửa video, màn kết hợp giữa phần cứng và phần mềm của nó đã thuyết phục hơn rất nhiều”.

Cnet khẳng định người dùng cần iOS 11 để tận dụng hết sức mạnh của thiết bị nhưng vẫn đánh giá cao phần cứng sản phẩm. “Màn hình tuyệt vời, nâng cấp dung lượng, chip nhanh hơn, camera tốt hơn và màn hình lớn hơn trong một kích thước vừa phải. Tần số quét màn hình tốt hơn đồng nghĩa nó sẽ phản hồi tốt hơn với Apple Pen. Chỉ có một vấn đề duy nhất: iOS 11 ra mắt vào mùa thu còn chiếc tablet thì đã bán ra thị trường.

Engadget cho rằng iPad Pro 10,5 inch – với iOS 11 – đã đủ tốt để thay thế laptop:

“iPad Pro luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn một chiếc tablet mạnh mẽ, iPad Pro 10,5 inch không phải ngoại lệ. Màn hình của máy lớn và sáng hơn thế hệ trước. Chip A10X biến nó thành thiết bị mạnh mẽ nhất của Apple. Pin của máy vẫn giữ nguyên thời lượng 10 tiếng trong khi camera tốt hơn trước rất nhiều. Nó có thể vẫn chưa thay thế được laptop nhưng sẽ sớm thôi, khi iOS 11 ra mắt vào mùa thu năm nay”.

“Nếu bạn là người không thể sống thiếu một chiếc PC truyền thống tại nhà hoặc trong túi, iPad Pro 10.5 có thể là sự khởi đầu tốt nhờ sức mạnh của mình. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên cân nhắc bởi 649 USD là một số tiền lớn đối với một chiếc iPad”.

“Tôi có thể kết luận rằng chiếc tablet chuyên nghiệp của Apple vẫn mắc phải nhược điểm cố hữu khi so sánh với một chiếc laptop. Trải nghiệm gõ phím không thoải mái, một vài tác vụ sẽ thực hiện tốt hơn với chuột hơn là màn hình cảm ứng”, Brian Chen của New York Times là người dành cho sản phẩm này ít đánh giá tốt đẹp nhất.

Trong khi đó, TechCrunch khẳng định iPad không còn là một món đồ giải trí: “Năm ngoái, Tim Cook nói ‘chúng tôi tin rằng iPad là lựa chọn hoàn hảo cho tương lai ngành điện toán’. Năm nay, tuyên bố đó có vẻ logic hơn bao giờ hết”.

Trang này đánh giá cao nhất chất lượng màn hình của máy. Apple đã kết hợp bảng màu P3 và công nghệ True Tone trong một danh mục duy nhất có tên ProMotion. iPad Pro 10,5 inch không chỉ là chiếc tablet có màn hình tốt nhất mà còn nằm trong nhóm những thiết bị điện toán có màn hình tốt nhất hiện nay.

The Verge cũng tỏ ra ấn tượng với kích thước và chất lượng màn hình của iPad Pro mới: “Thử đoán xem có bao nhiêu công ty có thể vượt qua khoảng cách cả triệu dặm để bắt kịp tốt độ, sức mạnh, độ tiện lợi và tùy chọn ứng dụng của iPad Pro cũ. Câu trả lời là không.

Mặc cho thực tế có nhiều tablet chạy Windows 10 ra mắt và doanh số của iPad đi xuống – các kỹ sư của Apple vẫn đang vượt trước với tốc độ chóng mặt, đưa vào những công nghệ tiên tiến nhất trên thiết bị này”.

Tuy nhiên, trang này cũng tỏ ra lo ngại về giá bán của iPad Pro mới khi so sánh với một chiếc laptop.

“iPad Pro 10.5 tồn tại một nghịch lý: Nó là thiết bị tuyệt vời nhất mà tôi tin mọi người không nên mua thời điểm hiện tại.

Nếu bạn sẵn sàng bỏ ra số tiền đó (từ 650 USD) cho một chiếc iPad, bạn cần biết chính xác mình phải làm gì để tận dụng tối đa tính năng của nó. Đã có những người làm được điều này nhưng tôi không nghĩ phần đông người dùng máy tính cảm thấy thoải mái khi sử dụng iPad như là thiết bị chính”.

Có lẽ, lời khuyên tốt nhất đến từ ArsTechnica: “Hãy tiết kiệm tiền của bạn và mua một chiếc iPad hàng tân trang hoặc giảm giá, vào thời điểm nó đã chạy phần mềm được thiết kế cho nó (iOS 11)”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích