Tổng thống Nga gặp gỡ nhà phát minh tiền ảo Ethereum

Thứ ba, 06/06/2017, 16:01
Tổng thống Vladimir Putin đã lắng nghe những ý tưởng từ Vitalik Buterin, người phát minh ra tiền ảo Ethereum

Trong một diễn đàn kinh tế vào cuối tuần trước tại thành phố St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một cuộc gặp gỡ với chuyên gia công nghệ Vitalik Buterin, người phát minh ra Ethereum - đồng tiền ảo có giá trị lớn thứ nhì thế giới hiện nay.

Một thông cáo báo chí ngắn gọn từ điện Kremlin cho biết: “Ông Buterin đã mô tả các cơ hội ứng dụng những công nghệ mà ông ấy phát triển tại nước Nga. Tổng thống ủng hộ ý tưởng phát triển quan hệ với các đối tác tiềm năng tại Nga”.

Về phía Buterin, anh chàng 23 tuổi này đã cho biết trên diễn đàn Reddit rằng đây là “một cuộc hội thoại ngắn gọn” và chưa trả lời câu hỏi từ CoinTelegraph. Từ đầu năm tới nay, đồng tiền ảo Ethereum do Buterin phát minh đã tăng giá hơn 29 lần, hiện ở mức gần 250 USD.

Tổng giá trị vốn hóa của Ethereum (đường màu xanh dương nhạt) đã lên tới gần 23 tỷ USD. Ảnh: coinmarketcap.com

Các tin tức gần đây từ Nga cho thấy ngân hàng trung ương nước này (CBR) đang soạn dự luật tiền ảo, cũng như có ý định phát triển một đồng tiền ảo dành riêng cho nước Nga. Ngoài ra, hệ thống sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất nước Nga là Moscow Exchange Group cũng đang tham gia một liên minh quốc tế giữa các Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (CSD) về việc ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) đằng sau tiền ảo vào các hoạt động tài chính cấp cao nhất.

Hồi tháng 3 vừa qua, thủ tướng Dmitry Medvedev cũng đã yêu cầu Bộ Truyền thông và Bộ Kinh tế nghiên cứu việc ứng dụng công nghệ blockchain vào các hoạt động của nhà nước.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích