Dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify sắp vào Việt Nam

Thứ năm, 01/06/2017, 09:39
Hãng này đang tuyển người cho vị trí biên tập viên âm nhạc cho thị trường Việt Nam, Thái Lan để chuẩn bị gia nhập thị trường.

Theo nguồn tin thân cận của TechCrunch, Spotify sắp ra mắt dịch vụ kinh doanh nhạc số tại Việt Nam và Thái Lan, 2 quốc gia có tổng dân số 160 triệu người.

Spotify từ chối bình luận về thông tin này nhưng hãng lại đang tuyển dụng vị trí biên tập viên âm nhạc cho thị trường Việt Nam và Thái Lan. Cả 2 màn tuyển dụng này đều từ trụ sở khu vực châu Á – Thái Bình Dương của họ đặt tại Singapore.

Thêm một dịch vụ âm nhạc trực tuyến sắp gia nhập Việt Nam. Ảnh: TechCrunch.

Hồi tháng 10/2015, Spotify tuyển dụng biên tập viên âm nhạc cho thị trường Indonesia. 6 tháng sau, dịch vụ nhạc số của họ chính thức ra mắt thị trường này. Điều này cho thấy, Spotify sẽ vào Việt Nam và Thái Lan trong năm 2017.

Spotify cho biết họ sở hữu hơn 100 triệu người dùng đăng ký, trong đó hơn 50 triệu thuê bao trả phí. Trong khi ứng dụng này đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, châu Á vẫn là nơi họ tỏ ra khá mờ nhạt. Một trong những thị trường tiềm năng nhất của Spotify là Ấn Độ nhưng không dễ để họ gia nhập thị trường này.

Chưa chính thức được hỗ trợ Việt Nam nhưng với nhiều người yêu âm nhạc trong nước, ứng dụng này không quá lạ lẫm. Nó cho phép người dùng nghe bất cứ bài hát nào trong kho nhạc hơn 30 triệu bài hát của mình.

Ngoài ra, nó còn là một mạng xã hội âm nhạc, cho phép người dùng chia sẻ ứng dụng, các playlist và theo dõi hoạt động của những người bạn theo dõi.

Từ lâu nay, nhiều người dùng trong nước truyền tay nhau cách dùng Spotify ở Việt Nam như sử dụng fake IP, dùng VPN hay cài TunnelBear để chuyển địa chỉ IP sang nước khác.

Theo Zing

Các tin cũ hơn