iPhone sẽ sớm khóa tin nhắn khi lái xe

Thứ tư, 07/06/2017, 10:18
Đây là một trong những tính năng mới trên iOS 11 có tên Do Not Disturb While Driving.

Apple sẽ sớm giới thiệu một tính năng giải quyết vấn đề gây phiền toái và nguy hiểm cho người dùng – nhắn tin khi lái xe.

Do Not Disturb While Driving sẽ là tính năng mặc định trên iOS 11, dành cho các thiết bị di động của Apple.

Bất cứ khi nào iPhone kết nối với xe hơi thông qua Bluetooth hoặc cáp hoặc khi xe đang di chuyển, điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ không nhận bất cứ tin nhắn hay thông báo mới nào.

Nếu một ai đó nhắn tin cho bạn khi đang lái xe, điện thoại sẽ trả lời bằng dòng tin nhắn tự động rằng bạn đang lái xe và không thể trả lời. Ngoài ra, nó còn gửi thêm một tin nhắn khác, cảnh báo người gửi tin nhắn rằng nếu họ cần liên hệ khẩn cấp, hãy nhắn chữ khẩn cấp (urgent). Khi đó, người lái vẫn sẽ nhận được, tránh để lỡ thông tin quan trọng.

Trên iOS 11, màn hình iPhone cũng sẽ bị khóa khi lái xe, ngăn không cho người lái truy cập ứng dụng. Với những người ngồi sau xe, họ có thể vô hiệu hóa tính năng này để sử dụng một cách bình thường.

Tất nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng Apple Maps - ứng dụng điều hướng của Apple – khi lái xe, mặc dù không thể nhập điểm đến. Những ứng dụng điều hướng khác như Google Maps cũng vẫn hoạt động.

Lái xe tất nhiên vẫn có thể sử dụng CarPlay. Đây là giao diện được thiết kế đặc biệt, cho phép lái xe nghe và trả lời tin nhắn bằng giọng nói và một số tính năng khác nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe. Hầu hết nhà sản xuất lớn hiện nay đều hỗ trợ CarPlay.

Tại Mỹ, có khoảng 8 người bị chết mỗi ngày bởi những tai nạn liên quan đến việc không tập trung khi lái xe.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích