Sự kiện thường niên WWDC 2017 của Apple có gì đặc biệt

Thứ hai, 05/06/2017, 09:44
WWDC là sự kiện công nghệ lớn nhất của hãng Apple được tổ chức thường niên vào mỗi tháng 6 nhằm giới thiệu tới người dùng hàng loạt sản phẩm, ứng dụng mới.

Hôm nay, Apple sẽ tổ chức sự kiện Hội nghị Lập trình viên 2017 (viết tắt WWDC 2017).

Theo thông lệ hàng năm, hội nghị mở màn bởi một bài diễn thuyết do CEO của hãng nói về những thay đổi và cách tân tiên tiến, đem đến cho tín đồ nhà Táo nhiều loại sản phẩm, mà chủ yếu là các thiết bị di động chạy trên nền tảng iOS và macOS.

Sự kiện WWDC năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 9/6 ở Trung tâm Hội nghị McEbert tại San Jose, California. Dưới đây là một vài sản phẩm và ứng dụng đáng chú ý mà Apple có thể ra mắt tại sự kiện lần này.

Về lĩnh vực phần mềm

Theo tờ Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch "tân trang" cho giao diện người dùng của hệ điều hành iOS 11.

Cụ thể, vẻ ngoài giao diện sẽ được biến đổi từ màu trắng truyền thống sang màu đen. Việc "tân trang" này giúp cho những thiết bị sử dụng màn hình cong tràn OLED - iPhone sắp ra mắt chẳng hạn tiết kiệm một lượng pin đáng kể.

Giao diện dự kiến của hệ điều hành iOS 11. Ảnh: TheVerge.

Tính năng nổi bật tiếp theo có thể kể đến chính là chọn FaceTime làm chế độ gọi mặc định giữa những người dùng iPhone với nhau, tương tự như nhắn tin qua iMessage. Bên cạnh đó, cũng có những thông tin rò rỉ cho biết FaceTime sẽ có thể tích hợp tính năng gọi nhóm, cho phép 5 người cùng trò chuyện.

Apple sẽ cho ra mắt một dịch vụ thanh toán tiền qua mạng có khả năng cạnh tranh với Venmo và Square Cash, có khả năng dịch vụ sẽ được tích hợp trong bản update mới nhất của iMessage,người dùng được phép gửi tiền cho bạn bè của mình thông qua trò chuyện.

Chiếc bút cảm ứng của Apple cũng được tích hợp nhiều tính năng mới, chẳng hạn thêm vào những chú thích cho một đối tượng nào đó. Hơn nữa, một vài cải tiến trợ giúp cho việc đọc và tra cứu tài liệu của người dùng giống như chiếc S Pen của Samsung cũng được tích hợp như phóng to, dịch thuật.

Chiếc bút cảm ứng của Apple sẽ tích hợp nhiều cải tiến đáng kể.

Trợ lý ảo Siri của Google được nâng cấp trở nên thông minh hơn, có khả năng nhận biết được những từ ngữ ẩn dụ trong lĩnh vực thể thao và cho phép người dùng kết nối các ứng dụng của bên thứ ba dễ dàng giúp ích cho việc tìm kiếm thông tin.

Bên cạnh đó, Apple còn lấn sân sang mảng dịch vụ nghe nhạc và xem video trực tuyến với Apple Music nhằm cạnh tranh với Spotify. Sắp tới Apple sẽ cho ra mắt nhiều video độc đáo để quảng bá cho ứng dụng này.

Về lĩnh vực phần cứng

Lời đáp trả của Apple đối với Amazon Echo và Google Home, chiếc loa thông minh Siri Speaker được tích hợp trí thông minh nhân tạo Siri thế hệ tiếp theo, cùng với hệ điều hành dành cho tivi thông minh là watchOS cho phép lập trình viên tự xây dựng Siri theo ý thích.

Loa thông minh Siri Speaker mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Mặt khác, Siri Speaker sẽ có những chức năng đúng nghĩa của một chiếc loa và có hiệu suất tốt hơn, đó chính là "môi trường âm thanh thực tại" tạo cho người nghe trải nghiệm âm thanh sống động.

Theo Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích sản phẩm của Apple, chiếc iPad Pro có kích thước 10,5 inch chạy hệ điều hành iOS 10.3.3 beta có khả năng được cho ra mắt tại sự kiện WWDC năm nay.

Bên cạnh đó, sản phẩm kỷ niệm 10 năm thành lập Apple chiếc iPhone 8 cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ nhà Táo khuyết.

Một bản dựng của chiếc smartphone được mong chờ nhất iPhone 8.

Tuy nhiên, cả hai sản phẩm trên vẫn chưa nhận được sự xác nhận chắc chắn ngày ra mắt chính thức từ hãng Apple.

Theo Zing

Các tin cũ hơn