Doanh số Galaxy A5 (2017) tăng trưởng mạnh so với thế hệ 2016

Thứ bảy, 10/06/2017, 09:09
Sau 3 năm có mặt trên thị trường, nhóm smartphone cận cao cấp của Samsung đã có chỗ đứng nhờ tính năng cao cấp và mức giá phải chăng.

Galaxy A5 là một trong những sản phẩm thường xuất hiện trong top thiết bị bán chạy tại thị trường Việt Nam. Máy nhiều lần góp mặt trong danh sách smartphone bán chạy nhất tháng của các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop…

Tính riêng năm nay, cùng với Galaxy A7 (2017), Galaxy A5 (2017) đạt doanh số hơn 100 tỷ đồng, tương đương gần 11.200 thiết bị trong ngày đầu mở bán. Trong tháng 3 và tháng 4, doanh số của 2 thiết bị này tăng trưởng hơn 47% so với thế hệ tiền nhiệm (2016). Thành công của Samsung với phân khúc này xuất phát từ đâu

Galaxy A5 (2017) là điểm sáng của Samsung ở phân khúc 8 triệu đồng.

Sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại tầm giá 8 triệu

Theo Android Authority, smartphone cao cấp có xu hướng tăng giá mạnh trong 5 năm qua. Mức giá trung bình 600 USD (năm 2012) đã lên đến 750 USD vào đầu năm 2017. Nếu gộp thêm các chi phí khác, người dùng phải bỏ ra xấp xỉ 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng) cho một chiếc điện thoại “bom tấn”. Mức giá này khá đắt đỏ đối với nhóm người dùng trẻ.

Android Authority cũng chỉ rằng, thị trường di động toàn cầu đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm thiết bị cận cao cấp ở tầm giá 8 triệu đồng. Những sản phẩm này sở hữu nhiều tính năng, cấu hình cao cấp nhưng giá bán thấp hơn nhiều. Vì vậy chúng trở thành lựa chọn ưng ý của những người thích công nghệ nhưng không có nhiều ngân sách.

Mặt khác, sự thiếu vắng các flagship trong 5 tháng đầu năm khiến mọi chú ý đổ dồn về phân khúc thấp hơn. Việc Samsung ra mắt bộ đôi S8 và S8+ trễ hơn thường lệ cũng được nhận định là bước dọn đường của hãng cho sự tăng trưởng của nhóm smartphone tầm 8 triệu đồng, đơn cử như Galaxy A5 (2017).

Galaxy S8/S8+ ra mắt chậm hơn thường lệ khiến sự chú ý đổ dồn vào phân khúc thấp hơn.

Sở hữu nhiều tính năng thuộc về dòng cao cấp

Yếu tố khác khiến Galaxy A5 (2017) tăng trưởng mạnh mẽ là nhờ tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, sánh ngang phân khúc cao cấp. Trong đó có thể kể đến khả năng kháng bụi, kháng nước IP68, cổng USB Type-C, sạc nhanh hay giao diện phần mềm tối ưu hóa nhiều tiện ích.

Thiết kế của máy lấy cảm hứng từ dòng Galaxy S và Galaxy Note, sử dụng chất liệu kính và kim loại cao cấp nhưng được làm mới để phù hợp với nhóm khách hàng trẻ. Mức độ hoàn thiện ở từng đường nét, góc cạnh cũng được chú trọng.

Về camera, máy có khẩu độ lớn, lên đến f/1.9, cho khả năng thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng phức tạp như trong nhà hoặc ban đêm.

Galaxy A5 (2017) nổi trội ở nhóm 8 triệu đồng, thừa hưởng nhiều tính năng của dòng cao cấp.

Sự xuất hiện của smartphone cận cao cấp, đơn cử là Galaxy A5 (2017) đem đến cho người dùng một lựa chọn sáng giá - không quá đắt đỏ nhưng vẫn mang dáng dấp của một sản phẩm cao cấp.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích