Amazon phát triển máy bay không người lái tự hủy

Thứ hai, 04/12/2017, 13:23
Amazon đã được cấp bằng sáng chế cho phép công ty tự hủy máy bay không người lái (drone) trong trường hợp khẩn cấp thông qua máy tính để đảm bảo an toàn.

Những chiếc drone giao hàng trong tương lai của Amazon sẽ có khả năng tự hủy trong trường hợp khẩn cấp?

Theo Neowin, nội dung bằng sáng chế tự phá hủy drone của Amazon cho thấy công ty dự định để những mảnh vỡ từ drone bay vào không khí và rơi vào các khu vực an toàn nhất có thể, bao gồm vùng đất trống, nước hoặc cây.

Với những vị trí nói trên, người đi bộ ít có khả năng bị thương bởi các mảnh vỡ, và điều đó cũng xảy ra với các phương tiện di chuyển trên mặt nước, nếu có cũng không bị tổn hại nhiều.

Amazon bắt đầu sử dụng drone vào mùa đông năm ngoái sau khi giao một gói hàng cho khách hàng ở Anh. Theo báo cáo, gói hàng này gồm Amazon Fire và gói bỏng ngô, gửi đến khách hàng có tên Richard B. với chuyến bay kéo dài chỉ 13 phút trong phạm vi 3,2 km.

Mặc dù Amazon đã được cấp bằng sáng chế nhưng điều đó không có nghĩa công ty thực sự sẽ triển khai cơ chế tự hủy trên những chiếc drone của họ. Còn ở thời điểm hiện tại, giải pháp giao hàng được xem là an toàn nhất vẫn là dịch vụ chuyển phát nhanh.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích