iPhone vào ban ngày và iPad cho ban đêm

Thứ sáu, 17/02/2012, 07:46
Khi mặt trời xuống núi cũng là lúc những chiếc iPad trở nên bận rộn hơn với chủ nhân của nó, đa phần là được sử dụng vào mục đích giải trí như xem phim, chơi game hay đọc sách.
 
 
Ngược lại, chiếc iPhone thường được người ta mang theo và sử dụng trong thời gian ban ngày, chủ yếu là nghe, gọi, nhắn tin hoặc hỗ trợ các mục đích văn phòng như lướt web, kiểm tra email.
 
Khi Mike Klaas tổng hợp dữ liệu cho tờ báo Zite để xây dựng các ứng dụng mới, ông thu được khá nhiều thông tin thú vị về cách người tiêu dùng sử dụng các thiết bị của họ trong ngày.
 
Kết quả là người dùng thường sử dụng iPhone để truy cập vào Zite mỗi khi họ có vài phút rãnh rỗi trong ngày làm việc và khi ở trên giường vào ban đêm. Nhưng vào buổi chiều tối, thời gian họ sử dụng iPad lâu hơn, cảm giác thoải mái cũng được kéo dài hơn. Đây sẽ là thông tin bổ ích cho những nhà lập trình viên chuyên viết ứng dụng cho hệ điều hành iOS.
 
Khi nhìn chi tiết vào các thông tin của người dùng truy cập đến trang Zite trên cả hai loại thiết bị, Klaas và nhóm của ông có thể rút ra được nhiều điểm kết luận đơn giản từ bảng đồ thị thống kê:

 
“Tôi rất ngạc nhiên vì cách người ta phân chia thời gian sử dụng thiết bị của mình khá rõ ràng trong ngày vào buổi sáng, giờ ăn trưa và thời gian cho bữa tối” – Klaas, giám đốc công nghệ của trang Zite cho biết: “Nó giống như một câu chuyện được tiếp diễn từ phần này qua phần khác. Trong đó, người ta sử dụng liên tục và chỉ chuyển đổi từ thiết bị này qua thiết bị khác”.
 
Trang Zite tung ra ứng dụng FlipBoard của mình cho hệ máy iPad vào mùa xuân năm ngoái và nó nhanh chóng trở thành một cú "hit". Tờ báo New York Times đã bình chọn nó là một trong những ứng dụng tốt nhất năm 2011. Trong tháng 12, báo CNN mua lại Zite và nhanh chóng cho ra phiên bản FlipBoard dành cho iPhone, thứ cũng trở nên phổ biến không lâu sau đó.
 
Marci McCue, người đại diện của Flipboard cho biết phiên bản trên iPhone được sử dụng khá phổ biến khi ai đó muốn kiểm tra thông tin nhanh chóng trong lúc đang đứng đợi đến lượt mua hàng tại các cửa hàng Starbucks. Flipboard là một ứng dụng liên tục thu thập và cập nhập các bài báo, hình ảnh mới thông qua mạng xã hội thu nhỏ của những người đã cài đặt ứng dụng này.

 
Flud, một độc giả thường xuyên của Zite cho biết ông cũng hay theo dõi trang báo này qua hai chiếc iPhone và iPad của mình. Vào thời gian ban ngày, ông xem và đánh dấu các tin tức quan trọng bằng iPhone để đọc chúng trên chiếc iPad vào thời gian buổi tối trước khi đi ngủ.
 
Sự thống trị của iPhone đã nói lên rất nhiều điều khi người dùng luôn ưu ái cho các thiết bị nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình trong cả ngày làm việc và di chuyển. Nhưng sau khi đã hoàn tất các công việc và có thời gian rãnh rỗi, người tiêu dùng vẫn thích sử dụng iPad cho các mục đích giải trí vì màn hình lớn hơn phục vụ cho việc đọc sách, chơi game hoặc xem phim tốt hơn.
 
Các thiết bị di động cho phép chúng ta đọc những gì mình muốn khi có thể. Với iPhone, điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn có thể kết nối 3G hay Wifi trên xe bus, nhà ăn hoặc những nơi công cộng. Mặt khác, iPad cho chúng ta cảm giác thoải mái và thận trọng hơn trong việc chọn lọc thông tin để đọc. “Các độc giả muốn tiếp cận thông tin ở một nơi thoải mái vào thời gian riêng của họ, và các thiết bị di động đang được thiết kế để người sử dụng có thể cập nhập các tin tức hàng ngày với những thiết bị phù hợp tại nhiều nơi khác nhau”.

Anh Vũ (theo cnet)

Các tin cũ hơn