Kính thông minh Intel Vaunt hy vọng đột phá nhờ Google Glass

Thứ tư, 07/02/2018, 11:47
Intel được cho là đang phát triển bộ kính thông minh mới, nhưng công ty đã giữ khá kín các chi tiết liên quan đến sản phẩm. Tuy nhiên, giờ đây một số điều đã được dần vén màn.

Vaunt của Intel sẽ là một bước đột phá so với Google Glass

Cái nhìn về nguyên mẫu phát triển của chiếc kính thông minh mà Intel đang phát triển đã được trang The Verge phác họa, cho thấy đây sẽ là chiếc kính tinh tế hơn so với Google Glass trước đây.

Được gọi là Vaunt, kính trông giống kính mắt thông thường nhưng nặng hơn khoảng 50 gram. Máy chiếu ba chiều đơn sắc phản chiếu hình ảnh 400x150 ra khỏi kính đến đôi mắt của bạn, cung cấp các thông báo hoặc cảnh báo đơn giản, cho phép đọc và bỏ qua bằng cách nghiêng đầu. Theo báo cáo của The Verge, người dùng sẽ không cần phải lo lắng về thiệt hại đến từ chùm phản xạ khi chiếu vào mắt.

Những thứ được hiển thị có thể khác nhau từ chỉ dẫn đến sinh nhật, hoặc thậm chí là các công thức nấu ăn nếu bạn ở trong bếp. Nó cũng có thể làm việc với Alexa hoặc các trợ lý thông minh khác. Cuối năm nay Intel hy vọng sẽ mở cửa nền tảng cho các nhà phát triển thông qua một chương trình truy cập sớm và SDK.
Thiết bị được mong đợi sẽ hoạt động với các ứng dụng Android hoặc iOS, cùng thời lượng pin dự kiến kéo dài 18 giờ, có thể hoạt động trong nhà hoặc ánh sáng mặt trời.
Có một thông tin đáng chú ý là Intel có vẻ như đang lên kế hoạch bán lại nhóm phát triển kính thông minh của mình, tuy nhiên đến nay công ty vẫn không đề cập đến vấn đề, chỉ biết rằng chiếc kính Vaunt nhận được nhiều kỳ vọng nhờ những công nghệ hiện đại hơn so với Google Glass, có thể mở ra một thị trường hấp dẫn mới cho lĩnh vực đeo ngoài smartwatch.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích