Trong tương lai, Apple Pencil có thể hoạt động trên mọi mặt phẳng

Thứ năm, 08/02/2018, 10:48
Bằng sáng chế mới được công bố gần đây của Apple tiết lộ mối quan tâm của hãng với Apple Pencil, khi cây bút đặc biệt này có khả năng sử dụng trên mọi bề mặt phẳng hoặc trong không khí.

Nếu thành hiện thực, Apple Pencil sẽ được tăng cường sức mạnh lên đáng kể

Theo Apple Insider, bằng sáng chế số hiệu No. 62/363.172 có tiêu đề “Sáng tạo nội dung bằng thiết bị đầu vào điện tử trên các bề mặt không dùng điện tử”. Nói ngắn gọn, bằng sáng chế này mô tả việc sử dụng một thiết bị có nét rất giống Apple Pencil, kết hợp với một số hình thức chuyển động hoặc cảm biến định hướng bên ngoài với bút stylus trên mọi mặt phẳng.

Hiện tài liệu liên quan đến bằng sáng chế này vẫn còn khá mơ hồ về cách thức vận hành. Trong bằng sáng chế, các chuyển động của bút stylus có thể được theo dõi bằng một cảm biến chuyển động hoặc cảm biến định hướng, một chiếc máy ảnh hoặc một lưới tam giác dựa trên âm thanh hoặc điện từ.

Bằng sáng chế cũng cho biết rằng dữ liệu được tạo ra bởi thiết bị có thể được theo dõi ba chiều, mà không cần tiếp xúc với bề mặt. Các ứng dụng khác của công nghệ này ngoài khả năng viết tay bao gồm theo dấu một đối tượng 3D để tạo ra một mô hình trong máy tính.

Thông tin liên lạc giữa thiết bị và máy tính không nhất thiết phải theo một hướng, có thể cho phép phản hồi rung (haptics) hoặc các thông tin khác có thể chuyển đến người dùng sử dụng với một mảng LED hoặc thậm chí là màn hình nhỏ.

Bằng sáng chế này được nộp vào ngày 14.7.2017 và chính thức được xuất bản vào ngày 18.1.2018 vừa qua.

Giống như tất cả các ứng dụng bằng sáng chế của Apple, khái niệm này có thể không bao giờ đạt được kết quả. Nhiều bằng sáng chế của Apple đóng vai trò "giữ chỗ" tránh việc bị kiện đánh cắp ý tưởng của một công ty khác hoặc là nền tảng cho phép Apple phát triển công nghệ của riêng mình. Dù thế nào, động thái này cũng cho thấy Apple hiện có những quan tâm nghiêm túc đến khả năng của Apple Pencil trong tương lai.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích