Nokia và Qualcomm kết thúc gói thử nghiệm 5G NR

Thứ sáu, 09/02/2018, 13:35
Qualcomm vừa thông báo họ đã kết thúc các cuộc kiểm tra cơ bản dành cho hệ thống mạng và thiết bị 5G NR với Nokia, theo các đặc điểm kỹ thuật 5G NR tương thích.

Các công ty lớn đang đẩy mạnh việc hoàn thiện công nghệ mạng 5G

Theo Neowin, Nokia và Qualcomm nằm trong số các công ty công nghệ khổng lồ đầu tư mạnh vào nghiên cứu mạng 5G và đã chấp thuận đặc tả 5G NR (New Radio) đầu tiên có thể thực hiện cùng với các công ty công nghệ di động khác như AT&T, Ericsson và Samsung. Thỏa thuận này nhằm mục đích để các công ty bắt đầu triển khai mạng 5G của họ cho chương trình thương mại và thử nghiệm quy mô lớn vào năm 2019.

Trong thông báo kết thúc giai đoạn thử nghiệm từ Qualcomm, công ty cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm 5G NR bằng cách sử dụng một trạm cơ sở thương mại Nokia AirScale và nguyên mẫu 5G NRU của Qualcomm.

Cuộc thử nghiệm này cũng được hoàn thành ở phổ tần 3,5 Ghz và 28 Ghz tại trung tâm 5G của Nokia nằm ở Oulu, Phần Lan. Mục tiêu của thử nghiệm là để thương mại hóa công nghệ 5G dựa trên New Radio. Các nhà mạng tham gia thử nghiệm bao gồm BT/EE, Deutsche Telekom, Elisa, KT, LG U+, NTT DOCOMO, Optus, SKT, Telia và Vodafone Group với mục tiêu sử dụng khả năng tương tác trong giao diện 5G NR của Nokia và Qualcomm để kiểm tra và xác nhận công nghệ 5G NR.
Mạng 5G được thiết lập để khởi động thương mại vào năm tới tại một số khu vực như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Qualcomm đã tập trung nhiều nỗ lực để đẩy nhanh triển khai mạng 5G. Vào tháng 10 năm ngoái, nhà sản xuất chip đã sử dụng mô hình Snapdragon X50 độc quyền của mình để thiết lập kết nối 5G với tốc độ tải vượt quá 1 Gigabit/giây (Gbps) trong một thử nghiệm thực địa được tiến hành tại phòng thí nghiệm San Diego.
Trong những năm gần đây, Nokia đã hợp tác với một số đối tác để tiến hành thử nghiệm 5G. Ví dụ, công ty Phần Lan đã hợp tác với Docomo để thực hiện thử nghiệm 5G tại Nhật Bản vào năm 2015. Cùng năm đó, Nokia cũng hợp tác với thành phố Oulu, Đại học Oulu và Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Phần Lan để thử nghiệm mạng 5G ở quốc gia này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn