Apple phát hành iOS 11.2.6 sửa lỗi iPhone 'đứng hình' vì ký tự Ấn Độ

Thứ tư, 21/02/2018, 09:55
Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 11.2.6 bao gồm sửa lỗi cho ký tự ngôn ngữ Ấn Độ (Telugu) gây treo máy iPhone và khiến các ứng dụng như Messages, Facebook Messenger và WhatsApp không thể truy cập.


Bản cập nhật iOS 11.2.6 đã được gửi đến người dùng iPhone hỗ trợ

Theo Theverge, lỗi nói trên được phát hiện vào tuần trước khiến bất cứ ai gửi một ký tự Telugu đơn giản đến iPhone đều có thể khiến máy bị treo và khóa truy cập vào các ứng dụng nhắn tin nhất định. Lỗi này cũng ảnh hưởng đến Safari và ứng dụng Messages tích hợp trên macOS và Apple Watch.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Apple đã nhanh chóng phát triển bản cập nhật cho watchOS, tvOS và macOS để ngăn chặn sự cố xảy ra trên các nền tảng bị ảnh hưởng. Apple cho biết bản cập nhật sửa lỗi sẽ có mặt trước khi iOS 11.3 được phát hành, và điều này đã được minh chứng thông qua bản cập nhật iOS 11.2.6 mới nhất. Bạn có thể kiểm tra và tải về bản cập nhật bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Ngoài ra tất cả các phiên bản beta hiện tại của iOS, macOS, tvOS và watchOS cũng khắc phục sự cố.
Đây là lần thứ ba trong vài tháng qua Apple phải phát hành bản cập nhật cho iOS 11 để khắc phục lỗi phát hiện trên iPhone trong quá trình sử dụng. Trong tháng 12 năm ngoái, công ty đã bất ngờ tung bản cập nhật iOS chỉ vài giờ sau khi phát hiện lỗi khiến iPhone bị treo. Tháng trước một lỗi khiến iPhone đóng băng khi hiển thị liên kết, nhưng Apple sau đó đã khắc phục bằng phiên bản iOS 11.2.5.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn