Đã có nhà mạng internet đầu tiên thử nghiệm tốc độ 10 Gbps

Thứ tư, 14/02/2018, 13:50
Nhà cung cấp dịch vụ internet của Anh Hyperoptic đã thử nghiệm tốc độ băng thông rộng lên đến 10 Gbps ở Làng Đông (trước đây gọi là Làng Olympic) thuộc London, Anh.

Tốc độ 10 Gbps đã được thử nghiệm thành công trên cáp hiện tại

Theo Neowin, đây là lần đầu tiên tốc độ 10 Gbps được chuyển tới một ngôi nhà ở Vương quốc Anh thông qua hệ thống mạng hiện có thay vì sử dụng đường dây cáp chuyên dụng. Khi có ngày càng nhiều thiết bị IoT xuất hiện trực tuyến, nhu cầu tốc độ internet nhanh hơn sẽ tiếp tục phát triển.

CEO Hyperoptic Dana Tobak đã bác bỏ những mối quan tâm về việc liệu tốc độ đường truyền 10 Gbps có cần thiết hay không khi mà kết nối 100 Mbps hiện tại được xem là quá đủ cho nhu cầu.

Hyperoptic là nhà mạng cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở khoảng 30 thành phố trên khắp Vương quốc Anh, với lượng khách hàng gần đạt mốc 400.000 hộ gia đình. Công ty cung cấp các gói tốc độ 30 Mbps, 150 Mbps và 1 Gbps, tuy nhiên họ cho biết có thể khởi động gói kết nối 10 Gbps nếu có đủ nhu cầu.

Dĩ nhiên, với tốc độ này thì mục tiêu trước mắt của Hyperoptic chính là khách hàng doanh nghiệp vốn sẵn sàng trả một lượng lớn số tiền để tận hưởng kết nối tốc độ cao này. Vấn đề là rất ít máy tính trên thị trường hiện nay có khả năng xử lý tốc độ cao như vậy.
Được biết, Hyperoptic đang cung cấp các gói cước dành cho đường truyền 1 Gbps là 49 bảng Anh/tháng trong 12 tháng trước khi tăng lên 63 bảng Anh/tháng. Đối với đường truyền 10 Gbps, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn, có thể từ 75 bảng Anh/tháng hoặc thậm chí hơn nữa.
Tốc độ kết nối thấp nhất ở Anh trong vài năm qua là 17 Mbps trên đường truyền ADSL, tuy nhiên điều này đã cải thiện sau khi Vodafone tung gói cước 38 Mbps chỉ với 20 bảng Anh/tháng, hấp dẫn hơn so với gói 30 Mbps của Hyperoptic cũng có giá tương đương.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích