Apple kiện Motorola tại Đức vì “Trượt để mở”

Thứ bảy, 18/02/2012, 01:16
Vụ tranh chấp bằng sáng chế trên toàn thế giới giữa Apple và Motorola đã được đẩy lên đỉnh điểm trong thời gian gần đây khi tòa án tại Munich – Đức phán quyết rằng Morotola vi phạm bằng sáng chế chức năng “trượt để mở” của Apple.
 
Không giống như một số phán quyết trước của các tòa án tại Châu Âu, Motorola đã bị áp đặt một lệnh cấm vĩnh viễn đối với các thiết bị của mình và Apple có thể thi hành lệnh án đó bất cứ lúc nào. Theo tờ báo The Verge, họ không có chi tiết các phán quyết của tòa án, nhưng theo một số báo cáo từ FOSS Patents thì các thiết bị Xoom của Motorola sử dụng một cơ chế mở khóa vòng tròn mới, tất nhiên sẽ nằm ngoài lệnh cấm của tòa án vì không có dấu hiệu vi phạm sáng chế.

 
Các bằng sáng chế tại khu vực Châu Âu của Apple mang ký hiệu số 1964022 đã được tuyên bố ưu tiên từ năm 2005 đến 2010. Bằng sáng chế bao gồm việc hiển thị tên người liên lạc tại màn hình khóa và sẽ mở khóa thiết bị nếu hình ảnh đó được chủ sở hữu thiết bị xác nhận. Sáng chế này cũng là khởi đầu cho trào lưu hiển thị tên người gọi, hình ảnh người gọi tại màn hình khóa của các thiết bị khác ngoài Apple. Thiết bị Xoom của Motorola tránh được lệnh cấm lần này vì đã sử dụng kỹ thuật mở khóa khác mới lạ hơn, và đây là cái mà hãng này cần dùng để chống lại Apple.
 
Apple xem như đã giành được một chiến thắng lớn tại Đức khi thắng kiện và khiến cho doanh số bán hàng của Motorola bị ngưng trệ. Nhưng nhớ lại thời điểm vào đầu tháng này, Motorola cũng đã khiến cho Apple điêu đứng vì thua kiện và bị buộc phải tạm thời gỡ bỏ các sản phẩm iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4 và iPad khỏi kệ hàng vì những vi phạm sáng chế. Chúng ta có thể nhìn thấy rằng Apple đang nôn nóng thực hiện lệnh cấm mới với Motorola đến mức nào và có lẽ đại diện của hai bên sẽ phải gặp mặt để có một thỏa thuận toàn diện.
 

Anh Vũ (theo TheVerge)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn