Facebook ra mắt thiết bị quay video hỗ trợ trợ lý ảo Alexa

Thứ ba, 09/10/2018, 13:16
Facebook vừa công bố loạt thiết bị truyền thông video đầu tiên cho các ngôi nhà thông minh được gọi là Portal và Portal+, có khả năng điều khiển bằng giọng nói qua trợ lý ảo tích hợp.

Có 2 phiên bản Portal được Facebook ra mắt lần này

Theo Neowin, hai thiết bị này tập trung vào cuộc gọi video qua Messenger nhưng chúng cũng được trang bị trợ lý ảo Alexa của Amazon để bạn có thể thực hiện các tác vụ khác như kiểm tra thời tiết, kiểm soát thiết bị thông minh và hơn thế nữa.

Dòng Portal bao gồm hai biến thể, Portal và Portal+. Portal sở hữu màn hình 10 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, trong khi Portal+ đi kèm màn hình 15 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 dạng xoay. Hai thiết bị có giá tương ứng 199 USD và 349 USD và có sẵn từ Facebook, Amazon và Best Buy. Nếu mua hai thiết bị đồng thời sẽ được giảm giá 100 USD.

Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường video và âm thanh được gọi tương ứng là Smart Camera và Smart Sound. Với Smart Camera, Portal có thể tự động xoay và thu phóng để giữ cho mọi người ở chế độ xem. Với Smart Sound, tiếng ồn nền được giảm thiểu và tiếng nói của loa được tăng cường cho dù mọi người di chuyển ở đâu, điều này sẽ cho phép người ở đầu bên kia nghe bạn tốt hơn.

Một khía cạnh quan trọng khác của Portal là quyền riêng tư và bảo mật. Để xây dựng lòng tin, Facebook đã bổ sung một số tính năng để làm cho người dùng tin tưởng hơn một chút. Nó đi kèm với các nút điều khiển cho phép bạn tắt máy ảnh và micro bằng một lần nhấn, chúng đi kèm vỏ máy ảnh để bạn có thể chặn ống kính nhưng vẫn nhận được cuộc gọi đến, thông báo và chỉ sử dụng giọng nói. Người dùng cũng có khả năng thêm mật mã để người khác không thể bắt đầu sử dụng Portal.

Facebook cũng đề cập rằng công ty sẽ không “lắng nghe, xem hoặc giữ nội dung của các cuộc gọi video trên Portal”, và các cuộc gọi đó được mã hóa khiến chúng an toàn hơn. Ngoài các tính năng AI đã được đề cập trước đó, tất cả đều chạy cục bộ nên Facebook không cần nhận bất kỳ dữ liệu nào để bật các tính năng đó. Như với bất kỳ thiết bị trợ lý thông minh nào khác, Facebook sẽ lưu trữ các lệnh bạn thực hiện sau khi gọi trợ lý với “Hey Portal”, nhưng bạn sẽ có tùy chọn xóa lịch sử thoại của mình trong Facebook Activity Log.

Hiện tại, sản phẩm này của Facebook chỉ mới được bán tại thị trường Mỹ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn