iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max vẫn sử dụng chip modem của Intel thay vì Qualcomm

Thứ tư, 18/09/2019, 09:41
Mặc dù Apple đã chấm dứt hợp đồng, mảng chip di động của Intel đã đóng cửa và thay vào đó Apple đã quay trở lại hợp tác với Qualcomm.

Theo xác nhận của PCMag, bộ ba iPhone mới của Apple vẫn đang sử dụng chip modem của Intel thay vì Qualcomm. Mặc dù Apple đã chấm dứt hợp đồng, mảng chip di động của Intel đã đóng cửa và thay vào đó Apple đã quay trở lại hợp tác với Qualcomm.

Tuy nhiên có vẻ như mối quan hệ mới giữa Apple và Qualcomm được tiến hành quá muộn trong năm 2019 này, do đó Apple đã không kịp đổi sang sử dụng những con chip modem của Qualcomm, vốn được đánh giá cao hơn nhiều so với chip modem của Intel.

Mặc dù không chính thức xác nhận tên của con chip modem trang bị trên bộ ba iPhone mới. Nhưng rất có thể đó chính là XMM 7660, con chip modem cuối cùng mà Intel sản xuất trước khi đóng cửa dây chuyền chip di động của mình.

PCMag cũng cho biết những chiếc iPhone 11 năm nay có thể có tốc độ kết nối mạng LTE nhanh hơn 20% so với những chiếc iPhone năm ngoái. Trong đó, phiên bản giá rẻ iPhone 11 sẽ chậm hơn so với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, do chỉ sử dụng 2x2 MIMO thay vì 4x4 MIMO.

Theo kế hoạch, Apple sẽ bắt đầu sử dụng những con chip modem của Qualcomm từ năm sau, và có thể sẽ xuất hiện một chiếc iPhone 5G. Tuy nhiên Apple cũng đã và đang tự phát triển chip modem của riêng mình, thậm chí còn thâu tóm cả mảng sản xuất chip di động của Intel. Cuối cùng, Apple vẫn sẽ không muốn phụ thuộc vào Qualcomm.

Theo GenK

Các tin cũ hơn