Những điểm cần lưu ý khi mua iPhone 11 xách tay

Thứ bảy, 14/09/2019, 09:30
Những lưu ý giúp người dùng có thể yên tâm hơn khi đặt mua và sử dụng iPhone 11 trong thời điểm này.

Thị trường iPhone 11 xách tay đang trong thời điểm "nóng" nhất, nhu cầu của cả người mua lẫn người bán tăng cao. Dù mua hàng mới, người mua iPhone 11/Pro/Pro Max vẫn cần kiểm tra cẩn thận nguồn gốc máy, máy đã kích hoạt hay chưa, kèm một vài đặc điểm khác trước khi quyết định "xuống tiền".

Mua máy xách tay hay chính hãng

Những năm trước, không ít người vì muốn trải nghiệm máy sớm mà quyết định mua iPhone hàng xách tay, sau đó tiếc nuối vì iPhone chính hãng về Việt Nam chỉ một tháng sau đó với giá rẻ hơn kèm nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành tốt hơn.

Các chuyên gia đều cho rắng nếu không cần là những người đầu tiên có iPhone 11 thì nên mua iPhone "đúng tuyến", tức là dùng hàng chính hãng bán trong nước để có những trải nghiệm tốt nhất.

iPhone 11 chính hãng tại Việt Nam dự kiến sẽ về cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 tới với giá từ 21,99 triệu đồng.

iPhone 11 Pro Max (trái) và iPhone Pro (phải) mới ra mắt ngày 10/9, bắt đầu cho đặt hàng ngày 14/9 (giờ Việt Nam).

Cần yêu cầu hóa đơn hoặc chế độ bảo hành tương đương

Từ giữa năm 2019, các đơn vị bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã thắt chặt hơn với iPhone xách tay, yêu cầu phải có hóa đơn mua hàng dạng giấy, điện tử hoặc ảnh chụp nếu muốn nhận bảo hành.

Một số cửa hàng nhận mua iPhone 11 khẳng định sẽ có hóa đơn cho người dùng, nhưng không ít cửa hàng giấu kín chuyện này vì sợ mất thời gian, hoặc có thể không lấy được hóa đơn do mua hàng qua nhiều trung gian. Để đảm bảo quyền lợi của mình, người mua iPhone 11 xách tay cần yêu cầu người bán cung cấp hóa đơn, hoặc yêu cầu chế độ bảo hành tương đương với iPhone chính hãng.

Cân nhắc về dung lượng

Mỗi chiếc iPhone 11 năm nay đều có 3 tùy chọn bộ nhớ, khởi điểm từ 64GB. Ở thị trường xách tay, mức chênh lệch giữa phiên bản 64GB và 512GB có thể lên đến cả chục triệu đồng nên nhiều người có xu hướng chọn bộ nhớ thấp để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, iPhone hiện nay được cải thiện ở khả năng quay phim 4K và có thể chạy được những ứng dụng, game có đồ họa đẹp, kéo theo bộ nhớ bị chiếm dụng cũng ngày càng nhiều.

Các chuyên gia khuyên rằng, người dùng nên kiểm tra chiếc điện thoại đang sử dụng xem đã dùng hết bao nhiêu GB bộ nhớ, ước tính dung lượng bộ nhớ sẽ dùng trong khoảng một năm tới để quyết định chọn mua phiên bản phù hợp. Nếu ngân sách cho phép, nên chọn iPhone bản 256GB, 512GB hoặc mua thêm gói lưu trữ iCloud để sử dụng thoải mái hơn.

Dùng tính năng AR để chọn mẫu máy phù hợp

Với 3 mẫu máy mới cùng 6 tùy chọn màu sắc cho iPhone 11, 4 màu sắc cho iPhone 11 Pro cũng như những khác biệt trong thiết kế, bạn có thể băn khoăn không biết chọn mua chiếc máy nào.

Apple cung cấp cho người dùng tính năng xem trước bằng công nghệ AR ngay trên website của hãng. Bạn có thể sử dụng trình duyệt Safari để mở trang giới thiệu iPhone 11/iPhone 11 Pro, sau đó soi kỹ các chi tiết cũng như xem trước hình ảnh máy trước khi chọn mua.

Chọn cửa hàng uy tín, tránh bị lừa

Thị trường iPhone 11 xách tay đang trong giai đoạn nóng, nên có nhiều đơn vị lợi dụng mở ra các chương trình đặt hàng trước để hút khách, nhưng lại không thể có hàng đúng dự kiến, hoặc chất lượng máy không đảm bảo. Nhiều cửa hàng yêu cầu người dùng đặt cọc trước từ 5 đến 10 triệu đồng, thậm chí nửa giá trị máy nếu muốn mua hàng. Với số tiền lớn như vậy, người mua nên tìm đến những người bán quen, hoặc chọn đơn vị uy tín, có địa chỉ cửa hàng rõ ràng, kèm theo chế độ hậu mãi đảm bảo, có hóa đơn, giấy tờ mua bán đầy đủ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn