Nhiều iPhone cũ dở chứng ngay sau khi Apple ra iPhone 11?

Thứ sáu, 13/09/2019, 11:49
Thêm một lần nữa, giả thuyết Apple cố tình làm thiết bị "lỗi thời theo kế hoạch" để bán iPhone đời mới lại được người dùng đem ra mổ xẻ.

Năm 2017, Apple thừa nhận làm chậm hiệu năng iPhone cũ khi pin chai nhằm bảo vệ các phần cứng bên trong smartphone. "Táo khuyết" sau đó xoa dịu người dùng bằng một bản cập nhật và chương trình thay pin giá 29 USD.

Apple cho biết hãng “không và sẽ không làm bất cứ điều gì cố ý gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị”. Tuy nhiên USA Today đưa tin trên Twitter, nhiều người dùng nghi ngờ điều này. Những người này khẳng định thiết bị Apple cũ bỗng dưng “dở chứng” ngay khi Apple công bố iPhone 11 hôm 10/9.

Nhiều người kêu ca về việc chiếc iPhone cũ của họ gặp vấn đề khi iPhone 11 ra mắt. (Ảnh: Twitter).

“Tôi nghi màn ra mắt hôm qua của Apple đã giết chết chiếc iPhone hiện tại của tôi. Nó đã dừng hoạt động. Thật tuyệt vời”, tài khoản Twitter @ZarduBen viết.

“iPhone mới vừa ra mắt và chiếc điện thoại của tôi bỗng chạy bất thường”, người dùng @secondhandcurls tweet.

“Ngay khi iPhone 11 ra mắt, microphone trên chiếc iPhone của tôi đã hỏng”, tài khoản @khxnfidential viết.

Đã có những lý thuyết về việc Apple tạo ra các thiết bị có khả năng “lỗi thời theo kế hoạch”. Theo đó, khi thiết bị mới ra đời, nhà sản xuất cố tình gây rối với thiết bị cũ, buộc bạn phải nâng cấp lên model mới.

Apple không thừa nhận điều này. Mặc dù vậy, có một thực tế là bản cập nhật iOS 13 sẽ biến một số mẫu iPhone và iPad thành “đồ cổ”. Những thiết bị cũ của người dùng vẫn hoạt động, nhưng sẽ thiếu các bản cập nhật về bảo mật, khiến nó dễ bị hack hơn và thiếu nhiều phần mềm mới.

Do đó, nếu sở hữu một chiếc iPhone 6 trở xuống, bạn nên xem xét mua một chiếc iPhone mới hơn, theo USA Today.

iPhone 11, 11 Pro bán ra vào ngày 20/9. (Ảnh: Digital Trends).

Trở lại vấn đề những chiếc iPhone cũ bất ngờ dở chứng, website của Apple liệt kê vài lý do khiến hiệu năng của iPhone bị chậm. Một trong số đó liên quan đến pin.

“Tất cả viên pin đều có tuổi thọ nhất định. Dung lượng và hiệu năng sẽ giảm đi theo thời gian và cần được thay thế”, Apple nói trên website. “Khi pin cũ đi, nó có thể làm giảm hiệu năng của iPhone”.

Năm 2018, Apple giảm giá thay pin iPhone cho hàng loạt model sau khi scandal “batterygate” phát sinh. Nhiều người cho biết viên pin thay thế đã thổi một cuộc sống mới vào chiếc iPhone cũ của họ.

“Chiếc 6 Plus của tôi vẫn rất ổn”, tài khoản Twitter @Lezzley nói. “Chỉ cần thay pin và nó chạy như một con ngựa”.

Nếu bạn muốn lên đời iPhone, Apple sẽ nhận đặt trước bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max từ 13/9 và bán ra từ ngày 20/9.

Theo Zing

Các tin cũ hơn