iPhone XS/XS Max và iPhone 7/7 Plus chính thức bị Apple khai tử

Thứ tư, 11/09/2019, 09:07
Những mẫu iPhone này đã bị Apple gỡ bỏ khỏi website và gian hàng trực tuyến.

Nếu như cách đây một vài năm, cứ mỗi khi thế hệ iPhone mới ra đời thì Apple sẽ tiếp tục bán iPhone thế hệ cũ với giá rẻ hơn, thì nay chiến lược đó đã thay đổi. Song song với màn ra mắt của loạt iPhone mới gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, Apple đã tiến hành điều chỉnh giá bán và ngừng bán một số model cũ.

Sau khi bị thế chỗ bởi bộ đôi iPhone 11 Pro, hai model iPhone cao cấp nhất của năm ngoái là iPhone XS và iPhone XS Max không được giảm giá mà chính thức bị Apple khai tử. Thay vào đó, iPhone 11 sẽ đóng vai trò là chiếc iPhone "bình dân" với mức giá 699 USD, ngoài ra còn là chiếc iPhone XR với giá 599 USD.

iPhone XS và XS Max bị Apple khai tử

Chung số phận với iPhone XS và XS Max, iPhone 7 và 7 Plus cũng bị Apple loại khỏi kệ hàng. iPhone 7 và 7 Plus lần đầu ra mắt năm 2016 và là mẫu smartphone cao cấp nhất của Apple tại thời điểm đó, sau đó được giảm giá qua từng năm khi những thế hệ iPhone mới ra đời. Cho đến ngày hôm qua, iPhone 7 là mẫu iPhone rẻ nhất mà Apple bán với giá khởi điểm 449 USD, tuy nhiên sang ngày hôm nay thì nó đã bị thay thế bởi mẫu iPhone 8 mới hơn với mức giá tương tự.

iPhone 8 và 8 Plus thế chỗ iPhone 7 và 7 Plus

Như vậy, kể từ ngày hôm nay, phân cấp sản phẩm iPhone của Apple sẽ bao gồm 5 thiết bị: iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro cao cấp, iPhone 11 và iPhone XR tầm trung và iPhone 8 giá rẻ.

Phân cấp sản phẩm mới của Apple

Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích