Đây là chiếc drone thứ hai được Trung Quốc công bố chỉ vài tuần gần đây.

Thứ sáu, 06/09/2019, 14:17
Đây là chiếc drone thứ hai được Trung Quốc công bố chỉ vài tuần gần đây.

Đây là chiếc drone thứ hai được Trung Quốc công bố chỉ trong vài tuần

Quân đội Trung Quốc vừa cho biết họ đã phát triển được một loại máy bay không người lái (drone) mới chuyên "đi săn" và vô hiệu hóa các drone khác, hoặc thậm chí là một máy bay cỡ nhỏ, bằng cách bắn ra tấm lưới rộng 16m2 vào chúng.

"Khi bị tấm lưới tóm được, máy bay không người lái thù địch sẽ mất năng lượng và rơi xuống đất", CNN dẫn báo cáo từ trang web của quân đội Trung Quốc.

Được phát triển bởi Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không vũ trụ Trung Quốc, chiếc drone mới này có thể hoạt động độc lập hoặc cũng có thể tích hợp vào hệ thống phòng thủ Trung Quốc nhắm vào các mục tiêu nhỏ, bay thấp và chậm.

CNN cho biết đây là chiếc drone thứ hai được Trung Quốc công bố chỉ vài tuần gần đây. Trước đó tại cuộc triển lãm hàng không ở Nga vào tháng 8, Trung Quốc đã trình làng chiếc LJ-I có khả năng tàng hình, một loại drone được kỳ vọng góp sức giúp Không quân Trung Quốc có thể đối phó với chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ.

Trung Quốc được xem là nước đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ máy bay không người lái, đặc biệt là các drone loại nhỏ và giá rẻ. Mỹ gần đây đã cảm thấy bất an trong vấn đề này và đề ra chương trình tìm kiếm các nhà đầu tư nhằm tạo nên các phiên bản cho họ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn