Google Images lặng lẽ xóa một số bộ lọc tìm kiếm

Thứ ba, 03/09/2019, 08:50
Một số thay đổi với công cụ tìm kiếm hình ảnh trên web Google Images vừa được triển khai, bao gồm loại bỏ bộ lọc tìm kiếm cho phép người dùng tìm thấy hình ảnh có kích thước chính xác.

Việc tìm kiếm theo kích thước hình ảnh chính xác đã không còn trên Google Images

Theo 9to5Google, thanh công cụ dọc theo đầu mỗi tìm kiếm Google Images có một số bộ lọc bao gồm kích thước, màu sắc, quyền sử dụng, loại hình ảnh và cả khi nó được tải lên… nhằm giúp việc tìm kiếm phù hợp cho các tiêu chí trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nhưng hiện tại, Google vừa xóa tùy chọn lọc tìm kiếm hình ảnh theo kích thước ảnh chính xác hoặc theo độ phân giải tối thiểu. Các tùy chọn này đã có sẵn trong Google Images trong vài năm và không rõ tại sao Google đột nhiên xóa chúng.

Có thể Google đang tìm cách thay thế tính năng này, nhưng hiện tại vẫn chưa thể chắc chắn được điều gì. Tuy người dùng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh nâng cao của Google Images để lọc theo kích thước về số megapixel nhất định, nhưng việc lọc theo kích thước chính xác không có sẵn. Điều này trái ngược với Bing của Microsoft vẫn cung cấp tính năng lọc hình ảnh với kích thước chính xác.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích