Google ngừng sử dụng tên món tráng miệng cho Android

Thứ sáu, 23/08/2019, 08:50
Google vừa thông báo họ sẽ bỏ tên mã món tráng miệng cho các phiên bản Android, để thay vào đó bằng giải pháp gắn các số cũ đơn giản.

Các món tráng miệng không còn được sử dụng để đặt tên mã của Android

Theo Neowin, Google cũng công bố logo Android được thiết kế lại, thay đổi chữ viết từ màu xanh sang màu đen giúp dễ đọc hơn. Họ cũng đã cập nhật giao diện cho con robot màu xanh lá cây giờ đây có một vị trí đặc biệt trong logo người dùng.

Trong nỗ lực để trở nên toàn cầu và toàn diện hơn, Google tuyên bố rằng họ sẽ bỏ tên mã món tráng miệng cho các bản phát hành Android vì mọi người trên khắp thế giới không dễ hiểu. Ví dụ, Google nhấn mạnh các chữ cái “L” và “R” không thể phân biệt được khi được nói bằng một số ngôn ngữ; trong đó tên mã L là của Lollipop, trong khi phiên bản sau là KitKat. Với các bản cập nhật trong tương lai, số phiên bản sẽ được sử dụng một mình. Đề án mới sẽ bắt đầu với Android 10, vốn được biết đến dưới cái tên Android Q trước đó.

Nhận xét về logo Android mới và quyết định thay đổi chữ viết từ màu xanh sang màu đen, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Sameer Samat cho biết: “Đây là một thay đổi nhỏ, nhưng chúng tôi thấy màu xanh lá cây rất khó đọc, đặc biệt là đối với những người có vấn đề thị lực. Logo thường được kết hợp với các màu sắc có thể khiến mọi người khó nhìn thấy, vì vậy chúng tôi đã đưa ra một bộ kết hợp màu mới để cải thiện độ tương phản”.
Công ty cho biết họ sẽ bắt đầu sử dụng logo được cập nhật trong vài tuần tới với bản phát hành cuối cùng của Android 10. Sắp tới, sơ đồ phiên bản của Android sẽ dễ dàng hơn nhiều cho người dùng mới và cũ khi muốn theo dõi.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích