Hé lộ cách MXH Lotus bảo vệ người dùng: Kiểm duyệt chặt chẽ, có "tick xanh", không bán dữ liệu riêng tư

Thứ năm, 22/08/2019, 10:15
Vấn đề bảo mật và an ninh thông tin cho người dùng luôn là bài toán đau đầu cho nhiều mạng xã hội. Với Lotus, đội ngũ phát triển đã tiết lộ những cách thức được thử nghiệm hiệu quả để ngăn chặn mọi tình huống tiêu cực.

Câu chuyện bảo mật và giữ gìn sự an toàn riêng tư cho người dùng mạng xã hội vẫn luôn là một câu hỏi khó cho bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, đặc biệt là khi nhắc tới những vụ scandal từng khiến cả thế giới chấn động. Do vậy, không khó hiểu khi Lotus - mạng xã hội mới ra mắt do người Việt làm chủ - cũng sẽ cần phải có được cho mình những biện pháp cứng rắn triệt để, khắc phục những rủi ro còn tồn tại.

Dường như nắm rõ được tâm lý lo ngại này của cộng đồng lớn người dùng, Tổng Giám Đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân đã không ngần ngại tiết lộ một phần cách thức mà Lotus sử dụng để đảm bảo an ninh thông tin cho người dùng, chặt chẽ hết sức có thể.

Mạng xã hội Lotus được thiết kế lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.

Tuân thủ luật pháp, không xâm phạm quyền riêng tư

Ngay khi mở đầu buổi gặp, Lotus đã được ông Nguyễn Thế Tân khẳng định được làm ra và thiết kế trên cơ sở luật pháp Việt Nam, nghiêm túc tuân thủ những điều luật về việc đảm bảo thông tin cá nhân người dùng. "Chắc chắn chúng tôi không bán dữ liệu người dùng," trích lời ông Tân.

Dữ liệu riêng tư của người dùng đôi khi thường bị ngó lơ, nhưng thực chất đó lại là một trong những nguồn tài nguyên được rất nhiều đối tượng săn đón. Ngay cả những chi tiết đơn giản như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, sở thích cũng quá đủ để nhiều kẻ khai thác cho những dịch vụ quảng cáo ngầm mà ta không hề yêu cầu đăng ký hoặc hay biết. Vì vậy, mọi quy trình phải được thực hiện nghiêm ngặt từ những khâu nhỏ nhất, không thể coi thường một chút nào.

Định danh tài khoản, xác thực như "tick xanh"

Trong cuộc gặp gỡ, các khía cạnh về giải quyết vấn đề xác thực tài khoản chính chủ cũng đã được thảo luận và chia sẻ. Được biết, Lotus cũng sẽ có hình thức định danh tài khoản người dùng, xác thực bằng một dạng như "tick xanh" của Facebook.

Điểm thú vị nằm ở việc chỉ cần có bằng chứng sở hữu tài khoản chính chủ và chấp nhận ký văn bản xác nhận, người dùng sẽ được cấp "tick xanh" liên quan. Dĩ nhiên, dấu tick này không thể được mua bán hoặc chuyển nhượng giữa các cá nhân với nhau. Ngoài ra, việc tick xanh được cấp sẽ không liên quan và phụ thuộc vào số follower hay Token "khủng" nào cả.

Kiểm duyệt nội dung đăng tải, hạn chế tin giả mạo

Với một thời đại 4.0 phát triển phức tạp về thế giới thông tin Internet, không khó hiểu khi mạng xã hội Lotus sẽ có thuật toán tự động rà soát nội dung vi phạm. Những hình thức lừa đảo, bán hàng giả, fake news, tung tin đồn vi phạm pháp luật... sẽ được xử lý và hợp tác với các chuyên gia, cơ quan pháp lý...

Thậm chí, bản thân người dùng bị truy ra cũng sẽ phải tự chịu trách nhiệm về thông tin mình đưa lên, dập tắt rủi ro tiêu cực cho người khác từ các vấn nạn trên. Sau cùng, Lotus cũng có cơ chế chống spam Token (gần như Like ảo), nhiều khả năng để nhằm mục đích dập tắt những nỗ lực giả mạo uy tín từ kẻ xấu.

Theo GenK

Các tin cũ hơn