Ming-Chi Kuo dự đoán Apple Watch Series 5 sẽ trình làng cùng thế hệ iPhone 2019

Thứ hai, 19/08/2019, 10:59
Phiên bản kế nhiệm Apple Watch Series 5 dự kiến sẽ xuất hiện tại sự kiện trình làng loạt iPhone mới của Apple vào ngày 10/9 tới đây.

Apple gần đây đã chi tới 100 triệu USD để tái cấu trúc và cứu Japan Display (JD). Mục tiêu của hãng là mở rộng nguồn cung màn OLED. Trong đó JD được cho sẽ chiếm 15-20% nguồn cung màn OLED trên Apple Watch thế hệ mới. Dự kiến JD sẽ chiếm tới 40-50% nguồn cung màn OLED cho Apple Watch vào năm sau. Đến năm 2021, thậm chí nguồn cung màn OLED từ JD còn chiếm tới 70-80%.

Thế hệ Apple Watch Series 5 được cho sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước. Thay vào đó, chiếc smartwatch này sẽ hỗ trợ các cử chỉ mới, ví dụ như bằng sáng chế mô tả thao tác gõ nhẹ để cuộn các tin nhắn trong khi nắm ngón tay lại để trả lời cuộc gọi.

Nếu như Apple Watch Series 4 năm ngoái có hai tính năng đột phá là máy quét điện tâm đồ (ECG) để phát hiện các dấu hiệu bệnh tim hay đột quỵ. Thứ hai là tính năng phát hiện khi nào người dùng bị ngã để gọi tới đầu số khẩn cấp. Không rõ năm nay, Apple có thể đem tới một tính năng mới nào không hay là tiếp tục cải tiến các tính năng đã có.

Apple đã tiết lộ watchOS 6 tại Hội nghị WWDC hồi tháng 6. Phiên bản hệ điều hành watchOS tiếp theo sẽ có một App Store độc lập và ứng dụng AudioBooks, Voice Memos và Calculator. Ngoài ra watchOS 6 cũng dự kiến sẽ giúp cải thiện thời lượng pin, giúp tăng thời gian sử dụng Apple Watch.

Nếu như dự đoán của Kuo là chính xác, chúng ta có thể nhìn thấy Apple Watch Series 5 ngay vào đầu tháng sau.

Apple Watch hiện là một trong những thiết bị thành công của Apple. Thiết bị cũng là chiếc smartwatch phổ biến nhất thế giới hiện nay với 5,7 triệu chiếc được bán ra trong Q2 vừa qua.

Sự thống trị của Apple Watch thậm chí còn vượt ra ngoài khuôn khổ của thị trường smartwatch. Trong Q4/2017, Apple Watch đã vượt qua cả doanh số của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ.

Với sự phát triển nhanh như vậy, có lý do để các nhà phân tích và nghiên cứu hàng đầu tin tưởng vào doanh số của Apple Watch có thể tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo GenK

Các tin cũ hơn