Apple Watch 2020 sẽ sử dụng màn hình microLED thay vì OLED

Thứ ba, 23/07/2019, 10:37
Apple được cho là đang đàm phán với các nhà sản xuất màn hình Đài Loan để đưa màn hình microLED vào sản phẩm của họ ngay trong năm 2020.

Apple Watch 2020 sẽ là thiết bị đầu tiên của Apple sử dụng màn hình microLED?

Theo 9to5Mac, công ty Mỹ dường như đã sẵn sàng ra mắt một chiếc Apple Watch có màn hình microLED để thay thế cho tấm nền OLED hiện do LG Display sản xuất. Mặc dù các nhà cung cấp đã phủ nhận việc ký kết thỏa thuận với Apple nhưng một trong số họ cho biết đang liên hệ với một doanh nghiệp smartwatch của Mỹ.

Việc sản xuất hàng loạt các bộ phận này sẽ có thời gian chờ khoảng 9 tháng, điều đó có nghĩa phiên bản Apple Watch mà công ty phát hành vào cuối năm nay sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền OLED. Như vậy, Apple Watch ra mắt cuối năm 2020 sẽ là sản phẩm microLED đầu tiên của Apple, bởi công ty vẫn cần thêm thời gian dài hơn để chuyển sang sử dụng microLED trong iPhone.

Bloomberg là hãng tin đầu tiên đề cập đến tham vọng microLED của Apple trong một báo cáo đăng tải vào tháng 3 năm ngoái. Vào thời điểm đó, Apple được cho là đang xây dựng màn hình microLED tùy chỉnh tại các cơ sở gần Apple Park.
Việc chuyển đổi từ OLED sang microLED dự kiến sẽ mang lại sự cải thiện về độ mỏng và thời lượng pin ít hơn, vì các điểm ảnh microLED tiết kiệm năng lượng hơn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn