iPhone bán chậm, Apple đẩy mạnh phát triển dịch vụ tại Trung Quốc

Thứ năm, 11/07/2019, 10:31
Apple đã mở một chương trình để các nhà phát triển tạo ra những ứng dụng, dịch vụ tại Trung Quốc. “Táo khuyết” đang nỗ lực để lấy lại doanh số ở thị trường đông dân nhất thế giới.

Theo Reuters, thông báo này được Apple đưa ra hôm 9/7. Chương trình của Apple bao gồm các bài giảng, hội thảo, kết nối những nhà phát triển để tạo ra những ứng dụng, dịch vụ dành cho thị trường Trung Quốc.

Có hơn 2,5 triệu nhà phát triển cho nền tảng của Apple đến từ Trung Quốc. Sự kiện diễn ra vào thời điểm doanh số iPhone tại Trung Quốc đang có dấu hiệu chậm lại, nơi các đối thủ như Huawei và Xiaomi chiếm ưu thế.

Doanh thu điện thoại thông minh của Apple giảm 17% trong quý gần đây nhất, xuống còn 31 tỉ USD. Nhưng giá cổ phiếu của "Táo khuyết" lại tăng 5% nhờ doanh thu mảng dịch vụ.

Doanh số iPhone đang giảm ở Trung Quốc. (Ảnh: Nikkei Asian).

Hôm 9/7, Công ty nghiên cứu Evercore ISI cho biết doanh thu từ dịch vụ của Apple đã tăng trong tháng 6, một phần là nhờ vào thị trường Trung Quốc.

Mảng dịch vụ của Apple bao gồm App Store, Apple Pay, iTunes, đám mây.... Đây là khối tạo doanh thu lớn thứ hai của hãng, chỉ sau iPhone. Năm 2018, doanh thu mảng dịch vụ đạt 37 tỷ USD. Ngân hàng Morgan Stanley dự đoán con số này sẽ tăng đến 100 tỷ USD vào năm 2023.

Bên cạnh đó, để tăng sức cạnh tranh, Apple đã đưa ra một số kế hoạch trong đầu năm nay. Hãng đã giảm giá hàng loạt các thiết bị trong hệ sinh thái từ iPhone, iPad, MacBook... để cho nhiều người dùng tiếp cận dễ hơn.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin "Táo khuyết" đang có kế hoạch giới thiệu iPhone mới với mức giá dễ chịu dành riêng cho thị trường này. Để cắt giảm chi phí, Apple có thể thay thế công nghệ Face ID đắt tiền trên những chiếc iPhone mới bằng cảm biến vân tay trong màn hình.

iPhone tiếp theo có thể sẽ được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. (Ảnh: Macrumors).

"Các thành phần chính của công nghệ Face ID trên iPhone khá đắt tiền, lên đến vài trăm NDT. Dĩ nhiên, Apple vẫn có thể mua được các công nghệ này nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số của hãng vì giá thành iPhone khá cao", một nguồn tin giấu tên ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nói với Global Time.

Tờ Global Times cũng nhận định có thể Apple sẽ phát hành một phiên bản iPhone mới với mức giá hợp lý tại Trung Quốc để tăng doanh số. Những tháng gần đây, doanh số của Apple đã trở nên tồi tệ hơn do áp lực từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Theo Zing

Các tin cũ hơn