Apple sắp loại bỏ thiết kế tệ hại nhất trong nhiều năm nay

Thứ sáu, 05/07/2019, 09:19
Sau 4 năm, cuối cùng Apple cũng sẵn sàng loại bỏ thiết kế phím “cánh bướm” trên MacBook.

Bàn phím “cánh bướm” là một trong những chi tiết bị phàn nàn nhiều nhất trên những chiếc MacBook từ năm 2015. Với thiết kế quá mỏng, bàn phím này đem lại cảm giác gõ không ấn tượng, nhưng tệ hơn là rất dễ hỏng. Khi bụi hoặc móng tay rơi vào phía dưới bàn phím, người dùng rất khó tự vệ sinh, lâu dần phím sẽ hỏng.

Apple thậm chí phải đưa ra lời xin lỗi tới người dùng vì chất lượng bàn phím này vào đầu năm 2019. Hãng cũng đưa ra chương trình thay bàn phím kéo dài tới 4 năm cho những phiên bản MacBook sử dụng phím cánh bướm đầu tiên.

Thiết kế phím kiểu "cánh bướm" trên MacBook giúp máy mỏng hơn, nhưng đem lại cảm giác gõ tệ và dễ lỗi.

Trong thời gian tới, người dùng MacBook có thể không phải đối mặt với lỗi tệ hại này nữa. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người thường xuyên tiết lộ thông tin sớm về sản phẩm Apple cho biết Apple sẽ sớm ứng dụng thiết kế bàn phím mới trên các dòng MacBook tương lai.

Cụ thể, bàn phím mới sẽ sử dụng cơ chế “kéo” phổ biến trên những bàn phím laptop và bỏ thiết kế “cánh bướm” như hiện tại. Ming-Chi Kuo cho biết thiết kế mới sẽ có mặt trên MacBook Air ngay trong năm nay, và trên MacBook Pro năm 2020.

Theo Kuo, thiết kế bàn phím mới sử dụng sợi thủy tinh đem lại độ bền tốt hơn, đồng thời hành trình phím cũng sâu hơn đem lại cảm giác gõ khác. Ông cũng cho biết thiết kế phím cánh bướm khá đắt đỏ vì tỷ lệ lỗi cao, và thiết kế mới tiết kiệm hơn cho Apple.

Ưu điểm lớn nhất của thiết kế phím cánh bướm là mỏng hơn, qua đó giúp cho toàn bộ thân máy có thể mỏng hơn so với thiết kế truyền thống. Tuy nhiên, Kuo khẳng định thiết kế mới đủ mỏng để “đa số người dùng không nhận thấy sự khác biệt”.

Vào tháng 5, Apple đã giới thiệu MacBook Pro phiên bản 2019, với CPU 8 nhân. Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ hãng có thể còn công bố thêm 1 hoặc 2 phiên bản MacBook Pro mới trong năm nay, trong đó có chiếc MacBook Pro 16 inch với độ phân giải cao hơn và CPU mạnh mẽ hơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn