Apple thuê nhà thiết kế chip hàng đầu của ARM

Thứ năm, 27/06/2019, 16:10
Apple đã âm thầm thuê một nhà thiết kế hàng đầu của ARM - Mike Filippo, làm kiến trúc sư chip như là sự bù đắp cho việc một số tài năng thiết kế chip đã rời bỏ công ty gần đây.

Chip xử lý của Apple sẽ được nâng tầm nhờ sự xuất hiện của Filippo

Theo Engadget, không chắc chắn với những gì Filippo sẽ làm tại Apple, trong khi việc làm của ông tại ARM tập trung vào các thiết kế CPU cao cấp, bao gồm Cortex-A76 và các mẫu tương lai như Hercules và Zeus. Ông cũng đã làm việc với các bộ xử lý tập trung vào cơ sở hạ tầng và ô tô thông minh.
Filippo ký hợp đồng với Apple vào tháng 5. Theo đó, ông sẽ làm việc ở Austin, trung tâm nổi tiếng cho các kế hoạch bán dẫn của Apple.
Kinh nghiệm của ông là điềm lành cho nhiều sản phẩm của Apple, vì Apple sử dụng chip dựa trên ARM không chỉ là trái tim của phần cứng di động mà còn là bạn đồng hành trong máy Mac. Ông cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng việc sử dụng sức mạnh xử lý tùy chỉnh của Apple.
Công ty được đồn đại sẽ sản xuất bộ xử lý ARM tùy chỉnh cho máy Mac, chưa kể đến một tai nghe thực tế ảo tăng cường. Cả hai sẽ cần cả hai yếu tố là sức mạnh tính toán và thời lượng pin đặc biệt. Sự xuất hiện của Filippo có thể giúp Apple đạt được những mục tiêu đó.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn