Người dùng Xiaomi ở Việt Nam bị Google chặn ứng dụng Gmail?

Thứ tư, 26/06/2019, 15:41
Một số khách hàng sử dụng điện thoại Xiaomi nhận được tin nhắn từ Google về việc không thể truy cập vào một số dữ liệu trong Gmail.

Sáng 26/6, một số khách hàng đang sử dụng điện thoại Xiaomi nhận được thông báo từ Google với nội dung các điện thoại Xiaomi sẽ không thể truy cập vào một số dữ liệu trong tài khoản Google được nữa.

Cụ thể, thông báo từ Google nêu rõ: "Mặc dù bạn không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào nhưng chúng tôi (Google - PV) muốn cho bạn biết rằng các ứng dụng sau sẽ không còn có thể truy cập vào một số dữ liệu trong tài khoản Google của bạn nữa, bao gồm cả nội dung trong Gmail. Nếu không tuân thủ các yêu cầu trong chính sách dữ liệu mới của chúng tôi theo đúng thời hạn, thì ứng dụng này sẽ mất quyền truy cập tài khoản của bạn từ 15/7/2019".

Thông báo từ Google gửi khách hàng đang sử dụng điện thoại Xiaomi với nội dung các điện thoại Xiaomi sẽ không thể truy cập vào một số dữ liệu trong tài khoản Google được nữa.

Hầu hết các điện thoại Xiaomi được cài đặt sẵn hệ điều hành MIUI (hệ điều hành MIUI được xây dựng trên nền tảng Android). Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới, trong năm 2015 Xiaomi đã bán 70,8 triệu đơn vị và chiếm gần 5% thị trường điện thoại thông minh thế giới.

Tại Việt Nam, điện thoại Xiaomi có ưu thể ở phân khúc giá rẻ hoặc điện thoại cấu hình cao có giá bán vừa phải. Ngay cả những flagship của hãng như Mi9, Mi Mix 3 đều sở hữu cấu hình rất "khủng" nhưng giá bán chỉ bằng một nửa so với các đối thủ.

Trả lời PV, đại diện của Xiaomi Việt Nam cho biết, hiện tại Xiaomi chưa nhận được bất kỳ thông tin về việc này. Xiaomi VIệt Nam sẽ có thông báo mới nhất ngay sau khi xác minh thông tin.

Đại diện của hãng điện thoại Trung Quốc cho biết thêm: "Có thể đây là nghĩa vụ mới liên quan tới Google và người dùng hoặc có thể liên quan tới quyền truy cập giữa 3 bên Google - người dùng và Xiaomi. Để làm rõ được điều này, chúng tôi sẽ xác minh thông tin. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa nhận bất kỳ thông tin gì về việc ngừng hợp tác giữa Google và Xiaomi".

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích