Apple thiếu nguồn cung linh kiện quan trọng cho iPhone 2019?

Thứ hai, 01/07/2019, 09:50
Căng thẳng thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc được cho là có ảnh hưởng xấu đến Apple, nơi nguồn cung cho một trong những thành phần quan trọng trong iPhone 2019 bị thiếu hụt.

iPhone 2019 có thể bị ảnh hưởng về nguồn cung màn hình OLED

Báo cáo từ Reuters cho thấy, kể từ ngày 4.7, Nhật Bản sẽ hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc các vật liệu polyimide fluoride và hydro florua có độ tinh khiết cao (HF). Những vật liệu này được sử dụng trong sản xuất màn hình smartphone và chip tương ứng.
Điện trở được sử dụng để chuyển các mẫu mạch trên đế của chất bán dẫn. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng công nghệ quang khắc cực tím (EUV) để đánh dấu nơi các bóng bán dẫn sẽ được đặt bên trong một con chip. Hydro florua (HF) có độ tinh khiết cao được sử dụng để khắc silicon.
Vẫn chưa rõ thông tin cụ thể, nhưng một thông báo chính thức từ chính phủ Nhật Bản liên quan đến những hạn chế mới này dự kiến sẽ được đưa ra trong thời gian sớm. Nhiều khả năng các nhà xuất khẩu Nhật Bản vận chuyển các nguyên liệu này đến Hàn Quốc sẽ cần phải xin phép để xuất khẩu các vật tư này.
Quá trình này có thể mất đến 90 ngày, trong khi hiện tại mọi thứ đang nhận được sự ưu đãi từ chính phủ Nhật Bản. Bởi vì Nhật Bản sản xuất 90% polyimide fluoride cũng như 70% khí ăn mòn, điều này sẽ có tác động đến các nhà sản xuất Hàn Quốc như LG và Samsung - hai công ty sản xuất tấm nền OLED cho iPhone. Đó là lý do khiến Apple có thể gặp vấn đề về việc cung cấp đủ màn hình cho các mẫu iPhone 2019, bao gồm iPhone 11 và 11 Max.
Apple có thể không có một sự thay thế. Gần đây công ty đã đầu tư 100 triệu USD vào Japan Display - đối tác cung cấp màn hình Liquid Retina LCD cho iPhone Xr và màn hình OLED cho Apple Watch. Nhưng JDI tham gia cuộc chơi OLED chậm chạp và có thể không đáp ứng được yêu cầu của Apple về chất lượng và số lượng.
Được biết, vấn đề bắt nguồn từ việc hai quốc gia Đông Á này đang tranh cãi đối với phán quyết của tòa án hồi tháng 10.2018 bởi Tòa án tối cao Hàn Quốc, phán quyết rằng người Hàn Quốc bị buộc phải làm việc cho Nippon Steel của Nhật Bản trong Thế chiến hai phải được bồi thường cho công việc của họ. Nhật Bản gọi phán quyết này là “không thể tưởng tượng được”, nói rằng vấn đề này đã được giải quyết trở lại vào năm 1965 khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước được khôi phục.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn