TikTok bị điều tra tại Anh vì vi phạm quyền an toàn trẻ em

Thứ tư, 03/07/2019, 16:24
Sau khi phải đóng phạt cho chính phủ Mỹ, ứng dụng chia sẻ video TikTok tiếp tục vướng phải rắc rối với chính quyền Vương quốc Anh.

TikTok tiếp tục gặp rắc rối vì thu thập thông tin trẻ em trái phép. (Ảnh: WallpaperCave).

Theo Cnet, Vương quốc Anh đang tiến hành điều tra ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video TikTok do nhúng tay vào việc thu thập thông tin và vi phạm quyền an toàn của trẻ em.
Cuộc điều tra này được tiến hành sau khi TikTok phải đóng khoản phạt 5,7 triệu USD cho Ủy ban thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vì thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp từ trẻ em.
TikTok đã vượt qua con số một tỷ lượt tải về trên iOS và Android. Theo một số nguồn tin, chủ sở hữu của TikTok, ByteDance đang có dự án phát triển dòng điện thoại riêng.
Theo The Guardian, Vương quốc Anh đã khởi động vụ kiện từ tháng 2. Một uỷ ban của chính phủ đã được thành lập và dẫn dắt bởi bà Elizabeth Denham, Ủy viên bảo mật của Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO).
"Hiện tại cuộc điều tra TikTok đang được tiến hành. Chúng tôi đang rà soát lại các công cụ minh bạch như hệ thống tin nhắn và các video được trẻ em chia sẻ trực tuyến", bà Denham trả lời phỏng vấn hôm 2/7. TikTok hiện chưa đưa ra phản hồi về cuộc điều tra này.
Trước đó, vụ kiện với FTC vào tháng 3 cho thấy các nhà điều hành ứng dụng TikTok đã vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em do chưa được sự đồng ý của phụ huynh trước khi thu thập thông tin của trẻ dưới 13 tuổi.
TikTok sau đó thể hiện sự cứng rắn khi quyết định không xóa các thông tin này dù nhận được khiếu nại từ bậc phụ huynh.
Ngay sau phán quyết nộp phạt 5,7 triệu USD, TikTok cho biết công ty đang cập nhật những thay đổi để phù hợp hơn với trẻ em ở Mỹ theo hướng dẫn của FTC.
Cụ thể, mạng xã hội này sẽ không cho phép người dùng chia sẻ thông tin cá nhân và hạn chế nội dung lẫn tương tác từ người dùng dưới 13 tuổi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn