Microsoft, Amazon và nhiều công ty khác chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc

Thứ năm, 04/07/2019, 09:16
Sự nhượng bộ của chính phủ Mỹ đối với Huawei gần đây dường như không làm giảm bớt mối quan tâm của những công ty dựa vào các cơ sở Trung Quốc để xây dựng sản phẩm của họ.

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu tính chuyện rời khỏi Trung Quốc

Báo cáo từ Nikkei cho biết, do lo ngại về sự bất ổn giữa hai nước, các công ty như Microsoft, HP, Dell và Amazon được cho là đang tìm cách chuyển một số cơ sở sản xuất của họ ra khỏi Trung Quốc.
Đây không phải là những công ty đầu tiên rút khỏi Trung Quốc khi mà trước đó các công ty như Nintendo đã di chuyển hoạt động sản xuất hai mô hình Switch mới tại các cơ sở Đông Nam Á. Apple cũng được cho là đang đánh giá việc di chuyển tới 30% sản lượng ra khỏi Trung Quốc. Các công ty khác, bao gồm Acer, Asus và thậm chí cả Lenovo có trụ sở tại Trung Quốc cũng đang xem xét các kế hoạch tương tự.
Nhiều công ty công nghệ đã dựa vào các cơ sở sản xuất ở Trung Quốc trong nhiều năm, và trong khi động thái này có thể có một số tác động đối với các công ty đó, nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Trung Quốc.
Theo số liệu từ QianZhan, nhập khẩu và xuất khẩu điện tử của Trung Quốc đã tăng vọt từ 10 tỉ USD lên 1.370 tỉ USD trong khoảng thời gian từ năm 1991 đến 2017. Việc các công ty công nghệ rút lui khỏi nước này có thể sẽ đảo ngược rất nhiều sự tăng trưởng diễn ra trong những năm qua.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn