Mỹ yêu cầu Facebook dừng dự án đồng tiền riêng Libra

Thứ tư, 03/07/2019, 14:20
Chủ tịch Ngân hàng Thượng viện Mike Crapo đã lên lịch một phiên điều trần với David Marcus, Giám đốc dự án Calibra, vào ngày 16/7.

Phiên điều trần với David Marcus, Giám đốc dự án Calibra sẽ diễn ra vào ngày 16/7. (Ảnh: Vox).

The Verge đưa tin Hạ viện Mỹ yêu cầu Facebook tạm dừng phát triển dự án tiền điện tử Libra cũng như ví kỹ thuật số Calibra cho đến khi Quốc hội và các nhà quản lý đánh giá những rủi ro có thể xảy ra với hệ thống tài chính toàn cầu.

Maxine Waters, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, đã đã gửi bức thư yêu cầu tới CEO Mark Zuckerberg, COO Sheryl Sandberg và David Marcus - Giám đốc dự án Calibra.

"Nếu sản phẩm này được không được điều chỉnh đúng cách và giám sát chặt chẽ, chúng có thể gây ra rủi ro hệ thống tài chính của Mỹ và thế giới. Các lỗ hổng có thể bị khai thác giống như nhiều loại tiền điện tử trước đây", Waters viết.

Mike Crapo, Chủ tịch Ngân hàng Thượng viện đã lên lịch một phiên điều trần với Marcus vào ngày 16/7 với lý do lo ngại về hệ thống tiền tệ này và các rủi ro về quyền riêng tư. Ngay ngày hôm sau, Waters cũng sẽ tổ chức thêm một phiên điều trần về dự án.

"Chúng tôi mong muốn được làm việc với các nhà lập pháp trong quá trình dự án phát triển, bao gồm việc trả lời các câu hỏi và giải đáp thắc mắc tại phiên điều trần sắp tới", một phát ngôn viên của Facebook cho biết.

"Vì mạng xã hội này đã nắm trong tay hơn một phần tư dân số thế giới, nên bắt buộc Facebook và các đối tác phải ngừng thực hiện dự án cho đến khi các cơ quan quản lý và Quốc hội đánh giá những rủi ro có thể xảy ra và đưa ra biện pháp cần thiết", bức thư viết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn